Hàng trăm hộ dân tại Lạng Sơn bị tốc mái nhà do tố lốc

Hàng trăm hộ dân tại Lạng Sơn bị tốc mái nhà do tố lốc
Hộ dân tại xã Thiện Thuật (Bình Gia, Lạng Sơn) bị giông lốc làm tốc mái. Ảnh: Quang Duy - TTXVN
Hộ dân tại xã Thiện Thuật (Bình Gia, Lạng Sơn) bị giông lốc làm tốc mái.
Ảnh: Quang Duy - TTXVN

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia Ma Văn Trường cho biết, cơn lốc diễn ra rất nhanh chỉ trong vòng 30 phút. Thống kê sơ bộ, xã Thiện Thuật có 89 hộ bị thiệt hại nặng, gió lốc làm tốc mái nhà và làm hư hỏng nhiều tài sản, vật dụng gia đình; chưa có thông tin thiệt hại về người. Tại Trung tâm Ủy ban nhân dân xã, hai cột điện và nhiều cây cối bị đổ. Mưa đá xuất hiện nhưng nhỏ bằng hạt ngô nên không gây thiệt hại lớn về hoa màu.

Công nhân điện lực Bình Gia (Lạng Sơn) kiểm tra, khắc phục sự cố mất điện sau giông lốc. Ảnh: Quang Duy – TTXVN
Công nhân điện lực Bình Gia (Lạng Sơn) kiểm tra, khắc phục sự cố mất điện sau giông lốc. Ảnh: Quang Duy – TTXVN

Tại xã Thiện Long, huyện Bình Gia, mưa lốc đã làm 3/7 thôn bị thiệt hại nặng, với 260 hộ bị ảnh hưởng chủ yếu do lốc làm tốc mái nhà; hơn 18.000 viên ngói máng, ngói fibro xi măng bị hư hỏng; 6,5 ha cây keo bị đổ... Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thiện Long Lý Văn Chung cho biết: Xã đã cử cán bộ đến các thôn, bản có gia đình bị thiệt hại để thống kê, tạo điều kiện giúp đỡ mua ngói, huy động người dân trong thôn giúp lợp lại mái nhà, ổn định cuộc sống.

Giông lốc cũng đã làm một số thôn, bản ở huyện Bình Gia bị mất điện. Ngành điện lực địa phương đã huy động nhân lực, vật lực để dọn dẹp, tháo gỡ cây đổ trong hành lang lưới điện, đấu nối lại đường điện cho nhân dân. Hiện tất cả các thôn, bản ở huyện đã sử dụng điện bình thường.
Nguyễn Quang Duy

Có thể bạn quan tâm