Hà Nam: Tích cực quan tâm, giúp đỡ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Hà Nam: Tích cực quan tâm, giúp đỡ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 15 người. Ông Trần Quang Dũng, Chủ tịch Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2011 - 2016 tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ban Chấp hành Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội. Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN.
Ban Chấp hành Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội. Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên, tạo điều kiện để người khuyết tật vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng. Hội tích cực tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động hội viên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua bằng khả năng, trí tuệ và kinh nghiệm của mình, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, các cấp hội khảo sát theo từng thời điểm về nhu cầu trợ giúp pháp lý, dạy nghề, vay vốn, việc làm, trợ giúp xe lăn… của hội viên để có kế hoạch giúp đỡ hiệu quả…

Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam hiện có hơn 1.000 hội viên. Nhiệm kỳ 2011 - 2016, Hội đã thực hiện tốt vai trò cơ quan tham mưu, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện chính sách nhằm bảo đảm quyền và trợ giúp người khuyết tật giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hoà nhập cộng đồng. Trong 5 năm qua, Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam đã vận động các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ được trên 1,7 tỷ đồng để tặng quà, trao học bổng, xây nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Song hành cùng hoạt động xây dựng hội, phong trào thi đua giữa các đơn vị, Tỉnh hội luôn coi trọng việc hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho hội viên. 

Giúp đỡ người khuyết tật học nghề mộc miễn phí. Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN
Giúp đỡ người khuyết tật học nghề mộc miễn phí. Ảnh: Anh Tuấn - TTXVN

Dịp này, Liên hiệp Hội về Người khuyết tật Việt Nam tặng Bằng khen 11 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và phát triển Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2011 - 2016.  Nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực trong hoạt động của Hội được UBND tỉnh Hà Nam, Hội Người khuyết tật tỉnh Hà Nam khen thưởng.
Nguyễn Chinh

Có thể bạn quan tâm