Giúp người lao động quản lý tốt hơn việc đóng bảo hiểm xã hội

Giúp người lao động quản lý tốt hơn việc đóng bảo hiểm xã hội
Phần lớn người lao động khi được bàn giao sổ bảo hiểm xã hội rất phấn khởi trước quy định này. Việc giao sổ bảo hiểm cho người lao động giúp người lao động quản lý tốt hơn việc đóng bảo hiểm của đơn vị mình đang làm việc, hạn chế những sai sót về thông tin mà người sử dụng lao động kê khai không đầy đủ cho người lao động. Việc làm này tạo thuận lợi hơn cho người lao động khi họ chuyển chỗ làm hoặc làm thủ tục giải quyết các chế độ mà không bị chủ sử dụng lao động giữ sổ không trả vì nhiều lý do, hay phải đi lại nhiều lần mới lấy được sổ.

Việc trao sổ Bảo hiểm cho người lao động còn giúp các đơn vị quản lý sổ bảo hiểm lao động tốt hơn, hiệu quả hơn, kiểm tra dễ dàng hơn. Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương, Trần Thị Hương chia sẻ: Đối với đơn vị sử dụng lao động chỉ cần thực hiện qua giao dịch điện tử, người lao động không phải nộp sổ cho cơ quan bảo hiểm như trước đây, giảm được nhân lực, cơ sở vật chất và các chi phí cho việc quản lý sổ bảo hiểm xã hội. Cơ quan bảo hiểm xã hội tăng cường được công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực quản lý, thực hiện chính sách.

Thành phố Hải Dương là nơi có nhiều công ty và người lao động tham gia đóng bảo hiểm xã hội. Từ khi thực hiện đến nay, thành phố Hải Dương đã trao được trên 20 nghìn sổ cho người lao động, chiếm trên 1/3 số lao động thành phố. Ông Phan Nhật Minh, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Dương cho biết: Người lao động biết được mức đóng bảo hiểm xã hội của mình sẽ tránh được tình trạng chiếm dụng tiền bảo hiểm xã hội./.
Hiền Anh

Có thể bạn quan tâm