Giáng sinh 2019: Đắk Lắk ngập tràn không khí Giáng sinh

Giáng sinh 2019: Đắk Lắk ngập tràn không khí Giáng sinh
Tại thành phố Buôn Ma Thuột, từ chiều tối 24/12, dòng người từ các huyện, thị xã trong tỉnh đổ về Nhà thờ Chính tòa (khu vực ngã Sáu) thuộc Giáo phận Ban Mê Thuột để chào đón Giáng sinh. Ai cũng háo hức, hân hoan chúc nhau mùa Giáng sinh an lành, ấm áp. Những ca khúc Giáng sinh vang lên cùng với tiếng chuông Nhà thờ Chính tòa ngân vang đã mang không khí Giáng sinh rộn ràng, nhộn nhịp, tươi vui đến với phố núi Buôn Ma Thuột.  

Chị Vũ Thị Thanh Huyền, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, Giáng sinh năm nay thời tiết lạnh hơn năm trước. Là một người Công giáo, năm nào chị cùng gia đình cũng háo hức đi chơi, đón Giáng sinh tại Nhà thờ Chính tòa. Theo chị Huyền, Nhà thờ Chính tòa năm nay được trang trí đẹp hơn các năm trước. Ngoài hang đá, sân khấu lớn, cây thông Noel, cổng chào, năm nay, Nhà thờ Chính tòa còn được trang trí một quả cầu ánh sáng lớn khiến nhà thờ thêm phần lộng lẫy, trang hoàng hơn. Chị Huyền đặc biệt ấn tượng với gian hàng quần áo miễn phí, lần đầu tiên xuất hiện ở Nhà thờ Chính tòa dịp Giáng sinh để phục vụ những người có nhu cầu.

Đông đảo người dân tập trung tại Nhà thờ Thánh Tâm, thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN
Đông đảo người dân tập trung tại Nhà thờ Thánh Tâm, thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Không chỉ thu hút hàng ngàn đồng bào công giáo, Nhà thờ Chính tòa còn thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và một số huyện của tỉnh Đắk Nông như Cư Jút, Đắk Mil đến vui chơi, đón Giáng sinh. Chị Huỳnh Ngọc Phương Thảo, nhân viên Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’Leo cho biết, dịp Giáng sinh này, cán bộ, giáo viên nhà trường rủ nhau từ huyện lên thành phố Buôn Ma Thuột để vui chơi, chụp ảnh lưu niệm, xem ca nhạc. Trời se lạnh, khung cảnh đẹp lung linh sắc màu khiến chị Thảo càng thích thú, ấn tượng và có nhiều kỷ niệm đẹp cùng đồng nghiệp.

Trước đó, không khí Giáng sinh tại các thôn, buôn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã nhộn nhịp từ cách đây một tuần, khi phần lớn bà con Công giáo đã trang trí xong nhà mình với hang đá, cây thông Noel, treo đèn, kết hoa. Mặc dù công việc cuối năm bận rộn, phải thu hoạch, phơi sấy cà phê song bà con vẫn tranh thủ, sắp xếp công việc gia đình để cùng nhau dọn dẹp đường buôn ngõ xóm sạch đẹp, cùng trang trí giáo họ, giáo xứ và tập luyện các tiết mục văn nghệ để phục vụ cho đêm Giáng sinh. Tại một số nhà thờ, hang đá năm nay được trang trí với các tiểu cảnh động, lung linh và thu hút nhiều người dân tới vui chơi vào dịp này hơn.

Chị Trần Anh Thúy Quỳnh, Giáo xứ Dũng Lạc, thành phố Buôn Ma Thuột phấn khởi cho biết, bà con trong giáo xứ rất hân hoan, vui mừng khi được lãnh đạo tỉnh quan tâm, đến thăm nhân dịp Giáng sinh 2019. Ngoài trang hoàng và tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, giáo xứ năm nay còn tổ chức đi thăm, tặng quà bà con Công giáo nghèo, bị bệnh để mọi người cùng vui đón Giáng sinh.

Khác với mọi năm, năm nay, nhà thờ giáo xứ Dũng Lạc được trang trí thêm một tháp chuông, tỏa ánh sáng rực rỡ xung quanh thu hút sự chú ý của nhiều người khiến không khí Giáng sinh của giáo xứ tưng bừng, rạo rực hơn.

Dịp này, nhiều du khách trong và ngoài nước đã đến Buôn Ma Thuột để đón Giáng sinh. Ông Wang Yong Ho, du khách đến từ Hàn Quốc chia sẻ, ông rất thích khí hậu và con người của tỉnh Đắk Lắk nên quyết định quay trở lại nơi đây đón Giáng sinh. Với ông, chỉ cần nghe các ca khúc Giáng sinh vang lên, được thưởng thức ly cà phê Ban Mê trong tiết trời se lạnh này đã là một điều hạnh phúc. Ông sẽ dành thời gian khám phá Buôn Ma Thuột với các địa điểm như Buôn Ako Đhong, khu du lịch Ea Kao, Bảo tàng cà phê Thế giới, Khu du lịch Buôn Đôn, Hồ Lắk trong dịp Giáng sinh này.

Nhân dịp này, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn cũng trang trí cây thông Noel, ông già Noel, xe kéo tuần lộc với đèn sáng lấp lánh, thu hút đông đảo các bạn trẻ đến chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ra, các cửa hàng, trung tâm thương mại trên các tuyến đường lớn của thành phố Buôn Ma Thuột như Nguyễn Tất Thành, Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tông, Trần Phú,… còn tổ chức các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, bốc thăm trúng thưởng, đố vui có quà để kích cầu tiêu dùng dịp Giáng sinh khiến không khí càng thêm rộn ràng, phấn khởi.

Dọc Quốc lộ 14 hướng từ thành phố Buôn Ma Thuột đi tỉnh Gia Lai, nhà thờ các xứ đạo, họ đạo được trang hoàng lộng lẫy, thu hút bà con Công giáo và nhân dân trên địa bàn đến vui chơi. Dọc các tuyến đường xứ đạo, họ đạo, đâu đâu cũng có đèn nhấp nháy với hình cây thông Noel, hình tháp chuông khiến lòng người còn thêm rộn ràng.

Giáo xứ Ea H’Leo được trang hoàng lộng lẫy với hang đá và nhiều tiểu cảnh khác nhau. Em Lê Cẩm Ly, học sinh lớp 9A1, Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, huyện Ea H’Leo cho biết, Giáng sinh năm nay, em cùng mợ và em gái đến nhà thờ chụp hình, xem ca nhạc. Em thấy các tiết mục văn nghệ năm nay được chuẩn bị công phu, truyền tải nhiều nội dung ý nghĩa, đặc biệt có các em nhỏ nhảy múa rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Em cũng bày tỏ mong muốn sẽ thi đậu trong kỳ thi cuối cấp sắp tới và cầu chúc an lành, vui vẻ cho mọi người trong năm mới.

Theo ông Nghiêm Văn Chuẩn, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Đắk Lắk, tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo Sở Nội vụ và các sở, ngành chức năng đến thăm, tặng quà cho các cơ sở tôn giáo và chức sắc đã có nhiều đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương nhân dịp Giáng sinh 2019. Riêng lãnh đạo tỉnh đã chia làm 2 đoàn đi thăm, chúc Giáng sinh an lành, ấm áp đến một số cơ sở tôn giáo.

Ông Nghiêm Văn Chuẩn cho biết thêm, thời gian qua, đồng bào Công giáo tỉnh Đắk Lắk, dưới sự hướng dẫn của các chức sắc và chức việc đã thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, hưởng ứng tốt các phong trào thi đua, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Đồng bào Công giáo luôn yên tâm, tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước trong lĩnh lực tôn giáo; tích cực bảo ban nhau cùng chung tay xây dựng quê hương Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình./.

Hoài Thu

Có thể bạn quan tâm