Giải Bóng bàn Cúp Hội nhà báo Việt Nam lần thứ XIII diễn ra từ 20 đến 22/9/2019

Giải Bóng bàn Cúp Hội nhà báo Việt Nam lần thứ XIII diễn ra từ 20 đến 22/9/2019
Tại cuộc họp báo sáng 18/9 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XIII - năm 2019 diễn ra từ 20 đến 22/9 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội.
Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Giải do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019); 20 năm thành phố Hà Nội được UNESCO vinh danh "Thành phố vì hòa bình"; thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Đối tượng dự giải là các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; các cán bộ, nhân viên đang công tác tại các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam (thời gian công tác tại đơn vị từ trước 21/6/2018 đến nay).

14 nội dung thi đấu của giải gồm: Đơn nam lãnh đạo, Đơn nữ lãnh đạo (không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo), Đồng đội nam, Đồng đội nữ (không phân biệt lứa tuổi), Đơn nam từ 45 tuổi trở lên, Đơn nam dưới 45 tuổi, Đơn nữ từ 45 tuổi trở lên, Đơn nữ dưới 45 tuổi, Đôi nam có lãnh đạo, Đôi nữ có lãnh đạo (không phân biệt lứa tuổi, trong hai vận động thi đấu chỉ cần một người là lãnh đạo); Đôi nam, Đôi nữ (không phân biệt lứa tuổi), Đôi nam nữ (từ 45 tuổi trở lên), Đôi nam nữ (dưới 45 tuổi).

Theo quy định của Ban Tổ chức, các vận động viên nam chỉ được tham gia tối đa ba nội dung thi đấu, các vận động viên nữ được tham gia bốn nội dung thi đấu cho đơn vị đang công tác. Vận động viên bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2012 trở về trước chỉ được tham gia nội dung thi đấu đồng đội, không được tham gia các giải đấu đơn và đôi. Vận động viên bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2013 trở lại đây không được tham gia thi đấu.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Vận động viên ở lứa tuổi thấp không được quyền tham dự nội dung thi đấu ở lứa tuổi cao. Vận động viên ở lứa tuổi cao được quyền tham gia thi đấu ở lứa tuổi thấp song phải thi đấu ở lứa tuổi thấp đến hết giải ở mỗi nội dung thi đấu, không được phép thay đổi. Đối với nội dung Đồng đội nữ, các đơn vị có thể ghép thêm vận động viên của đơn vị khác để đủ số vận động viên tham gia. Ở nội dung Đồng đội nam, vận động viên của đơn vị nào phải thi đấu cho đơn vị đó, không được ghép giữa các đơn vị. Tất cả các nội dung đấu đôi đều được phép ghép với vận động viên của đơn vị khác.

Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam từ lâu đã trở thành sự kiện quan trọng với người làm báo cả nước. Sau sáu năm gián đoạn, năm 2017, Giải đã được tổ chức trở lại. Đây là dịp để các hội viên, nhà báo thi đấu, cọ xát, rèn luyện nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong giới báo chí; tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của những người làm báo cả nước, từ đó phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí.
Phúc Hằng
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm