Gia Lai tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2018

Gia Lai tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2018
Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 nằm trong đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2017-2025”, với mục đích khơi dậy tinh thần, khả năng sáng tạo khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ tỉnh Gia Lai nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng. Đây cũng là năm đầu tiên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp.

Đại biểu và du khách tham quan các gian hàng tại Ngày hội. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.
 Đại biểu và du khách tham quan các gian hàng tại Ngày hội.
Ảnh: Dư Toán – TTXVN.

Tại chương trình, những ý tưởng khởi nghiệp đã được các hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai nêu ra, đồng thời thuyết phục các doanh nghiệp, các nhà đầu tư hỗ trợ vốn sản xuất ban đầu; trong đó, có ý tưởng khởi nghiệp từ nghề dệt thổ cẩm truyền thống của chị Rơ Lan H’Panh đến từ huyện Ia Grai, hay ý tưởng trồng Bơ Bút trái vụ để phục vụ cho các thị trường trong và ngoài tỉnh của chị Đào Thị Anh ở huyện Chư Sê.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai cũng tài trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp của các hội viên phụ nữ tỉnh Gia Lai với số tiền 9 tỷ đồng. Đến nay, 142 ý tưởng khởi nghiệp của hội viên phụ nữ gửi về đều đã được nhận tài trợ, hỗ trợ vốn. Đây được xem là niềm động viên không nhỏ để những ý tưởng của các hội viên phụ nữ tỉnh Gia Lai đạt được sự thành công trong tương lai.

Đại biểu và du khách tham quan các gian hàng tại Ngày hội. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.
Đại biểu và du khách tham quan các gian hàng tại Ngày hội.
Ảnh: Dư Toán – TTXVN.

Tại tỉnh Gia Lai, những năm gần đây các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã phát huy năng lực, khẳng định vai trò, vị trí và khả năng ở mọi lĩnh vực. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh, nữ doanh nhân ngày càng chiếm nhiều vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp. Nhiều công ty, doanh nghiệp lớn của tỉnh Gia Lai do các nữ doanh nhân lãnh đạo, đang có hoạt động hiệu quả dù trong hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn như Công ty TNHH nhập khẩu Hoa Trang Gia Lai, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Công ty cổ phần kinh doanh phát triển miền núi,…

Tại sự kiện, đã có 18 gian hàng được bày bán; trong đó, có 10 gian hàng của Hội Liên hiệp phụ nữ thuộc 17 huyện, thị trong toàn tỉnh Gia Lai, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương như bò một nắng, cá sông Sê San,…

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai cũng tổ chức tổng kết 10 năm hoạt động của Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp tỉnh.

Được thành lập từ năm 2008, Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp tỉnh Gia Lai hiện có 50 thành viên, là những nữ doanh nhân biết vượt qua những khó khăn, thách thức của kinh tế, thị trường đứng vững trên sự nghiệp kinh doanh trong những năm qua và đã có những đóng góp không nhỏ trong sự phát triển chung của nền kinh tế tỉnh Gia Lai.
Dư Toán 

Có thể bạn quan tâm