Gia Lai: Gần 50 căn nhà sập sàn, tốc mái do lốc xoáy

Gia Lai: Gần 50 căn nhà sập sàn, tốc mái do lốc xoáy
Các căn nhà bị sập, tốc mái sau cơn lốc xoáy chiều tối 2/5. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Các căn nhà bị sập, tốc mái sau cơn lốc xoáy chiều tối 2/5.
Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Cụ thể, trên địa bàn bốn xã Ia Rsai, Chư Rcăm, Uar, Ia Mlah, mưa và lốc xoáy đã làm hư hại gần 50 căn nhà của người dân, đa số là nhà sàn của người dân tộc thiểu số.

Ông Tô Văn Chánh, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa, cho biết: Sáng 3/5, chính quyền huyện, xã đã trực tiếp đến các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lốc xoáy để cùng người dân khắc phục hậu quả. Địa phương cũng đang vận động các nguồn hỗ trợ để giúp người dân xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống.
 
Đa số các căn nhà bị sập, tốc mái là nhà của bà con dân tộc thiểu số. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Đa số các căn nhà bị sập, tốc mái là nhà của bà con  dân tộc thiểu số. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

UBND huyện Krông Pa cũng đã yêu cầu chính quyền bốn xã Ia Rsai, Chư Rcăm, Uar, Ia Mlah huy động lực lượng dân quân, du kích, thanh niên chung tay giúp người dân dựng lại nhà cửa, đồng thời động viên nhân dân ổn định cuộc sống. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Pa đã kiến nghị lên cấp trên về việc hỗ trợ theo mức thiệt hại đối với các gia đình có nhà bị tốc mái, sập hoàn toàn. Theo đó, các hộ có nhà sập hoàn toàn sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ, các hộ có nhà bị tốc mái được hỗ trợ từ 1-4 triệu đồng/hộ.

Chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân về việc tỉnh Gia Lai sắp bước vào mùa mưa, khí hậu thay đổi thất thường nên sẽ có những cơn mưa đầu mùa kèm dông, lốc. Vì vậy, nhân dân cần chủ động chằng chống nhà cửa kiên cố để bảo đảm an toàn về người và tài sản.
Hồng Điệp
TTXVN

Có thể bạn quan tâm