Gần 80 người khuyết tật tại Bình Phước được tặng xe lăn, xe lắc

Gần 80 người khuyết tật tại Bình Phước được tặng xe lăn, xe lắc
Trao xe lăn cho người khuyết tật. Ảnh: K GỬIH -TTXVN
Trao xe lăn cho người khuyết tật. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Theo đó, 77 xe lăn, xe lắc đã được trao tận tay cho người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 282 triệu đồng. Ngay sau khi trao xe, nhóm khảo sát trực tiếp hướng dẫn người khuyết tật cách sử dụng xe lăn, xe lắc an toàn và đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, nhóm khảo sát thuộc Hội Bảo trợ Thành phố Hồ Chí Minh còn vận động trao 1 xe lăn đặc biệt dành người khuyết tật bại não cho em Lại Văn Đạt (huyện Bù Đăng, 19 tuổi) trị giá gần 6 triệu đồng.

Tại buổi trao tặng xe lăn, xe lắc, ông Walker King, đại diện Tổ chức Latter-day Saint Charities (LDSC) cho biết, tổ chức này đang thực hiện nhiều dự án nhằm hỗ trợ người khuyết tật tại Việt Nam như: Hỗ trợ cung cấp nước sạch, hỗ trợ người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam…

Ông Walker King hy vọng những chiếc xe này sẽ giúp người khuyết tật có thể di chuyển, đi lại dễ dàng trong cuộc sống sinh hoạt. Đây là những món quà được vận đồng từ nhiều nhà tài trợ, nhà hảo tâm trên thế giới, nhằm chia sẻ với những số phận kém may mắn vì bệnh tật, khuyết tật, giúp họ có thêm niềm tin vượt lên khó khăn, hòa nhập cộng đồng.

Bình Phước hiện có 8.301 người khuyết tật đang được trợ cấp, trong đó 2.368 người khuyết tật đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn.
K GỬIH

Có thể bạn quan tâm