Động đất cách ranh giới huyện Mường Nhé-Điện Biên khoảng 50km là động đất nhỏ

Động đất cách ranh giới huyện Mường Nhé-Điện Biên khoảng 50km là động đất nhỏ
Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, Phó Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần Việt Nam cho biết, động đất xảy ra gần khu vực biên giới Lào - Trung Quốc cách ranh giới huyện Mường Nhé, tỉnh Điên Biên là trận động đất nhỏ, chỉ đạt 3 độ richter nên không có khả năng gây thiệt hại về người và tài sản cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt nơi đây.

Trên địa bàn tỉnh Điện Biên từng xảy ra 2 trận động đất lớn. Đó là trận động đất với 6,75 độ richter vào năm 1935 trên đới đứt gẫy sông Mã và năm 1983 với 6,8 độ richter xảy ra ở Tuần Giáo nằm trên đới đứt gãy Sơn La. Tuy vậy, hai trận động đất này đều không gây ra hậu quả nặng nề cho người dân nơi đây. Vì thời điểm đó ở khu vực này dân cư còn thưa thớt, nhà cửa chủ yếu làm bằng gỗ, vách đất, chưa có công trình cao tầng lớn như ngày nay. Đây cũng được coi là 2 trận động đất mạnh nhất ở Việt Nam từ trước đến nay được ghi nhận. Do vậy, so với trận động đất lần này với 3 độ richter không gây thiệt hại đáng kể.

Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần đang tiếp tục theo dõi và cập nhập sớm nhất về diễn biến của trận động đất này.

Lý Thanh Hương

Có thể bạn quan tâm