Đồng chí Trương Thị Mai: Hành trình Đỏ khơi dậy tinh thần nhân ái, tạo sức lan tỏa, sẻ chia trong cộng đồng

Đồng chí Trương Thị Mai: Hành trình Đỏ khơi dậy tinh thần nhân ái, tạo sức lan tỏa, sẻ chia trong cộng đồng
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi lễ.
Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN

Tới dự có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành cùng hơn 2.000 tình nguyện viên.

 

Chúc mừng thành công của Hành trình Đỏ - 2016, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh: Hành trình đã khơi dậy tinh thần nhân ái, tạo nên sức lan tỏa, sẻ chia trong cộng đồng, trong xã hội, mang đến niềm hy vọng và cuộc sống cho hàng triệu bệnh nhân trong cả nước.

 

Đồng chí Trương Thị Mai nhắc lại thông điệp của Liên hợp quốc trong mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 của toàn thế giới là: “Không để ai bị bỏ rơi lại phía sau”, đồng thời cho rằng, những nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên Hành trình Đỏ, của những người tham gia hiến máu tình nguyện đã góp phần cho thông điệp đó trở thành hiện thực trong cuộc sống của chúng ta.

 

Đồng chí Trương Thị Mai cũng hy vọng ngày càng có thêm nhiều các bạn trẻ trở thành tình nguyện viên, thêm nhiều người dân hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện, xứng đáng với niềm tin của các bệnh nhân, của gia đình họ, của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ, các đại biểu và tình nguyện viên tại Lễ tổng kết Hành trình Đỏ - 2016. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng GS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ, các đại biểu và tình nguyện viên tại Lễ tổng kết Hành trình Đỏ - 2016. 
Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN
 

Hành trình tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu xuyên Việt là một trong những điểm nhấn quan trọng trong quá trình phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện Việt Nam, nhằm góp phần đạt mục tiêu 100% người hiến máu tình nguyện vào năm 2020. Hoạt động đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành một chương trình có ý nghĩa chính trị - xã hội lớn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên, sinh viên cả nước trong dịp Hè.

 

Hành trình Đỏ - 2016 đã thực hiện thành công sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt” tại 27 tỉnh, thành phố mà hành trình đi qua. 130 tình nguyện viên đã vượt trên 3.000km, tuyên truyền trực tiếp đến trên 500.000 lượt người về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh. Hành trình đã tổ chức được 27 ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố, thu hút hàng chục nghìn người dân đến tham gia hiến máu. Tính đến chặng Thanh Hóa – điểm dừng chân thứ 26 của hành trình, đã có 20.799 đơn vị máu được tiếp nhận.

 

Là điểm nhấn của Hành trình Đỏ - 2016, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” nhằm tạo chiến dịch truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, vận động người dân, thanh niên Thủ đô cùng tham gia hiến máu; tổ chức các hoạt động giao lưu tổng kết Hành trình Đỏ từ khắp các địa phương trên cả nước về với thủ đô Hà Nội. Ngày hội dự kiến tiếp nhận 3.000 đơn vị máu phục vụ điều trị dịp Hè 2016; vận động trên 2.000 người xếp hình cờ đỏ sao vàng “Kết nối dòng máu Việt”, thể hiện tinh thần đoàn kết của con cháu Lạc Hồng và ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ.

Các tình nguyện tham gia hiến máu trong ngày hội “Giọt hồng tri ân”. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN
Các tình nguyện tham gia hiến máu trong ngày hội “Giọt hồng tri ân”.
Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN
 

Với thông điệp “Mỗi trái tim – Một ngọn lửa anh hùng”, Ngày hội là hoạt động cuối cùng trong chuỗi Hành trình Đỏ - 2016. Tại đây, nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như: Chương trình hiến máu “Kết nối đỏ”, giao lưu nghệ thuật “Khát vọng Lạc Hồng”, hội trại “Nối vòng tay lớn”, xếp hình kỷ lục “Kết nối dòng máu Việt”…

 

Hành trình Đỏ chính thức khép lại bằng hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” do hơn 2.000 người tham dự chương trình xếp hình.

 

Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2013, đến nay, Hành trình Đỏ đã đi qua hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước, tiếp nhận gần 80.000 đơn vị máu, mang lại sự sống cho hàng nghìn người bệnh cần truyền máu.

 

Hành trình Đỏ được triển khai góp phần tổ chức tốt ngày hội hiến máu với số lượng lớn tại các địa phương; tăng cường tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh; giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử của dân tộc, tình yêu thương cộng đồng…/.

Có thể bạn quan tâm