Tháng Thanh niên 2018:

Đoàn viên A Yung hết mình với phong trào Đoàn ở vùng dân tộc thiểu số

Đoàn viên A Yung hết mình với phong trào Đoàn ở vùng dân tộc thiểu số
A Yung chăm sóc vườn tiêu của gia đình. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
A Yung chăm sóc vườn tiêu của gia đình.
Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Sinh ra trong gia đình đông con, thuộc hộ nghèo của địa phương, A Yung luôn ý thức phải cố gắng vươn lên để giúp bản thân, gia đình và buôn làng phát triển. Từ năm 2012-2016, anh được Công ty cao su Mang Yang phân công là tổ trưởng tổ khai thác số 6 thuộc Nông trường Hòa Bình.

Tổ khai thác do anh là tổ trưởng hoạt động trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, đường sá đi lại khó khăn; 100% đoàn viên thanh niên trong tổ là người dân tộc thiểu số. Tại địa phương một số kẻ xấu còn có hành động lôi kéo, xúi giục thanh niên đi theo con đường sai trái. Trước tình hình trên, anh đã cùng đoàn viên thanh niên địa phương không ngại khó khăn, đến từng nhà tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền để giúp đoàn viên trong đơn vị ổn định tư tưởng.

Là cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết, ngoài thời gian công tác, khi về địa phương, A Yung còn thành lập các tổ, nhóm áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, giúp đoàn viên thanh niên trồng cà phê, cao su, mì đạt năng suất cao. Những ngày nghỉ, A Yung dành  thời gian chăm sóc 1 ha cà phê, 1.500 trụ tiêu. Mỗi năm trừ chi phí, A Yung thu lãi trên 300 triệu đồng.

Là một trong những người được A Yung giúp đỡ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, Khyưm cho biết: A Yung đã giúp anh trồng lại 5 sào cà phê. Nhờ biết cách tưới nước, bón phân, tỉa cành mà vườn cà phê nhà Khyưm xanh tốt, đạt năng suất cao. Đến nay, gia đình Khyưm đã thoát nghèo, mở thêm diện tích trồng cà phê, cuộc sống dần đi vào ổn định.

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giành nhiều thành tích trong công tác, A Yung còn sở hữu giọng ca trời phú của người con Bahnar. Tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ của địa phương cũng như các ban, ngành, A Yung luôn đạt được thành tích cao. Mới đây, anh đã đoạt Huy chương Vàng cá nhân khu vực II Hội thi “Tiếng hát công nhân cao su” năm 2017.

Trong Tháng Thanh niên năm 2018, A Yung cùng đơn vị tổ chức nhiều hoạt động, giúp bà con dân tộc thiểu số có sân chơi bổ ích. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên đơn vị anh thường xuyên quyên góp sách vở, quần áo cũ cho học sinh nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai Hà Thị Giang Thảo cho biết: A Yung là cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết, có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn tại đơn vị cũng như địa phương. A Yung cũng là một trong những điển hình phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2011, với những thành tích trong công tác, A Yung đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trao tặng.
Hồng Điệp

Có thể bạn quan tâm