Điện Biên giúp các thí sinh vững tin trong kỳ thi THPT quốc gia

Điện Biên giúp các thí sinh vững tin trong kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2018, Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Điện Biên có gần 90 học sinh tham gia dự thi. Trong đó, đa số là con em đồng bào dân tộc thiểu số cư trú trên địa bàn huyện. Thời điểm hiện tại, nhà trường đang ôn tập tổng hợp các chuyên đề kết hợp với việc rèn luyện kỹ năng cho học sinh, qua hệ thống các đề thi minh họa cũng như tổ chức thi thử cho học sinh nhằm giúp các em có kết quả thi tốt nhất. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Em Lò Văn Quyết, Lớp 12A, Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Điện Biên cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần, em đang cố gắng từng ngày, tích cực ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi. Mặc dù thời tiết nắng nóng, buổi chiều chúng em vẫn cố gắng lên lớp đúng giờ, thầy cô cùng chúng em phối hợp để ôn luyện, chuẩn bị tinh thần thật tốt bước vào kỳ thi THPT quốc gia. 

Thầy Trần Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Điện Biên chia sẻ: Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới, nhà trường đã tích cực tổ chức việc ôn luyện cho học sinh lớp 12 để các cháu có thể đạt được kết quả tốt trong kỳ thi này. Ngoài giờ học chính, chúng tôi đã chủ động tận dụng thời gian buổi chiều, buổi tối động viên các thầy cô lên lớp hướng dẫn phụ đạo thêm cho các cháu. Đội ngũ giáo viên tham gia ôn thi cho học sinh khối 12 đều là những thầy cô giáo có kinh nghiệm, trình độ, luôn nâng cao chất lượng giảng dạy của mình. Bên cạnh đó, nhà trường cũng quan tâm đến sức khỏe và tinh thần của các em học sinh giúp các em chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi. 

Còn tại Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, kỳ thi tốt nghiệp năm nay có 422 học sinh tham gia dự thi. Trong năm học 2016-2017, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường THPT thành phố Điện Biên Phủ là 99,8%. Theo lãnh đạo nhà trường, thời điểm hiện tại cả giáo viên và học sinh đều có tâm lý thoải mái và tự tin khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Bên cạnh việc ôn tập ôn thi cho học sinh, nhà trường bám sát các văn bản về thi THPT quốc gia năm 2018, từ đó triển khai thực hiện cũng như phổ biến những điểm mới, những thay đổi tới toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Chú trọng vào việc dạy học theo phân hóa của học sinh, tức là phân nhóm học sinh theo khả năng nhận thức để áp dụng phương pháp phù hợp và hiệu quả. 

Thầy Phạm Quốc Cường, Hiệu trưởng Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên cho hay: Việc hoàn thiện các thủ tục giấy tờ và các thủ tục để đăng ký dự thi của các em học sinh đã được hoàn tất. Từ nay trở đi nhà trường luôn tập trung ôn thi, đảm bảo kiến thức kỹ năng làm bài thi, cũng như chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho các em học sinh trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018. 

Em Bùi Nguyễn Hương Giang, Lớp 12A2, Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên cho biết: Trước thông tin giảm một nửa điểm ưu tiên khu vực, em cảm thấy rất hồi hộp. Tuy vậy, được sự giảng dạy nhiệt tình, chu đáo của thầy cô giáo ở trường nên em cảm thấy tự tin hơn, cố gắng nỗ lực hơn nữa trong kỳ thi sắp tới. 

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Điện Biên đã thành lập 1 cụm thi, với 21 điểm thi. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi của tỉnh Điện Biên đến hết ngày 20/4/2018 có 5.520 thí sinh (tăng 5,1% so với năm 2017). Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã thành lập các cụm nhóm sinh hoạt chuyên môn trên địa bàn để trao đổi kinh nghiệm, nhằm điều chỉnh kịp thời những nội dung ôn thi còn tụt hậu của học sinh; đồng thời thực hiện công tác thanh kiểm tra trước kỳ thi đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế./. 

                                                                                                                                           

Văn Dũng - Xuân Tư 

Có thể bạn quan tâm