Điểm trường ở xã Đăk Kôi bỏ hoang… vì thiếu học sinh

Điểm trường ở xã Đăk Kôi bỏ hoang… vì thiếu học sinh
Vừa đưa vào sử dụng một năm, điểm trường đã bị bỏ hoang, có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: truyenhinhthanhhoa.vn
Vừa đưa vào sử dụng một năm, điểm trường đã bị bỏ hoang, có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: truyenhinhthanhhoa.vn

Trước năm 2015, điểm trường tiểu học Đăk Kôi tại thôn 8 xuống cấp, hư hỏng nặng. Vị trí điểm trường nằm sát bờ suối, thấp so với mặt đường Tỉnh lộ 677 nên ảnh hưởng đến việc dạy và học của học sinh nơi đây.

Năm 2015, điểm trường tiểu học Đăk Kôi được xây dựng kiên cố với 2 phòng học, hệ thống sân bê tông, tường rào… Tổng kinh phí xây dựng hơn 1 tỉ đồng từ nguồn Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên huyện Kon Rẫy. Tuy nhiên, từ khi xây dựng xong đến nay ngôi trường này mới tổ chức cho các em học được học kỳ 2 năm 2017 - 2018 xong rồi bỏ hoang.

Ông Nguyễn Tấn Vũ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum chia sẻ: Điểm trường thôn 8 được xây dựng kiên cố, giai đoạn đầu có đầy đủ các em theo học. Tuy nhiên, do sáp nhập các thôn, làng nên một số em đã chuyển về thôn 10, thôn 7 để học.

Theo báo cáo của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy, nguyên nhân điểm trường thôn 8 dù được xây dựng kiên cố rồi bỏ không là do tại thôn 8 chỉ có hơn 20 hộ dân với 12 học sinh. Khi sáp nhập các thôn, làng nên toàn bộ các em học ở thôn 8 chuyển qua điểm trường tại thôn 7, thôn 10 để học tập. Sau khoảng thời gian không được đưa vào sử dụng, công trình đã có dấu hiệu xuống cấp.

Thầy Lê Xuân Cao, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đăk Kôi, xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy cho biết: Muốn di chuyển học sinh ở thôn 7 về học tại thôn 8, chính quyền địa phương phải đảm bảo công tác duy trì sĩ số để bảo đảm tốt việc dạy và học.

Trước thực trạng đó, để phát huy công năng của điểm trường tại thôn 8, tránh lãng phí, Ủy ban nhân dân huyện Kon Rẫy đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã Đăk Kôi phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo Trường Tiểu học Đăk Kôi, Ban Quản lý thôn 8 tiến hành dọn vệ sinh và sửa chữa những phần bị hư hỏng. Bên cạnh đó chuyển 1 lớp từ điểm trường thôn 7 sang học tại điểm trường thôn 8 cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Quang Thái

Có thể bạn quan tâm