Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp tại Bình Phước

Dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp tại Bình Phước
Tiêu hủy lợn bị dịch tả lợn tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Ảnh: Dương Chí Tưởng-TTXVN
Tiêu hủy lợn bị dịch tả lợn tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Ảnh: Dương Chí Tưởng-TTXVN

Hai huyện mới xuất hiện dịch tả lợn châu Phi là huyện Chơn Thành và Hớn Quản. Hiện thị xã Bình Long vẫn trong kiểm soát, chưa để dịch xảy ra.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hớn Quản xác nhận trên địa bàn huyện đã xuất hiện 1 ổ dịch tả lợn châu Phi, thuộc tổ 3, ấp Chà Lon, xã Minh Đức. Tổng đàn lợn của gia đình có lợn mắc bệnh hiện đang nuôi 134 con.

Cơ quan chức năng ngay sau đó lấy mẫu kiểm nghiệm cả đàn lợn bị dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Đàn lợn bị dịch bệnh đã buộc tiêu hủy bằng phương pháp chôn lấp, khử trùng đúng quy định.

Cũng thời gian trên, hộ nông dân Từ Khắc Đình, ngụ tại ấp 2, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành nuôi 311 con lợn lai rừng biểu hiện triệu chứng lâm sàng bỏ ăn, bị sốt cao, lờ đờ… Sau đó, khoảng 20 con lăn ra chết tại chuồng. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chơn Thành lấy mẫu đã phát hiện đàn lợn rừng dương tính với dịch tả lợn và buộc tiêu hủy đàn lợn trên quy mô lớn, gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi.

Trong khi đó, theo ghi nhận của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ trong hai ngày 17 và 18/7, huyện Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài đã phát sinh thêm 7 ổ dịch mới với tổng số lợn  bị dịch là 168 với hơn 8,3 tấn bị tiêu hủy bằng đào hố chôn theo quy định.
Dương Chí Tưởng

Có thể bạn quan tâm