Dịch COVID-19: Phú Yên quyết liệt ngăn chặn tập trung đông người tại bãi biển

Dịch COVID-19: Phú Yên quyết liệt ngăn chặn tập trung đông người tại bãi biển
Tại các bãi biển trung tâm của thành phố Tuy Hòa, từ chiều 31/3, lực lượng chức năng của thành phố (Công an, Biên phòng, cán bộ xã, phường) tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định không tụ tập đông người, tuân thủ việc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng để tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ông Đặng Vũ Hỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 7, cho biết, người dân thành phố Tuy Hòa có thói quen tập thể dục và tắm biển vào sáng sớm và xế chiều. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cán bộ của Ủy ban nhân dân phường phối hợp với đoàn liên ngành thành phố lập 6 chốt tại các tuyến đường chính xuống biển, sử dụng loa để nhắc nhở người dân và du khách không tập trung đông người tại bãi biển, nhớ đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cùng với việc tuyên truyền vận động không tụ tập đông người, Công an thành phố Tuy Hòa tăng cường kiểm tra việc đeo khẩu trang đối với người tham gia giao thông. Thượng tá Trần Văn Hiếu, Phó Trưởng Công an thành phố Tuy Hòa, cho biết, ngoài công tác nòng cốt đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn giao thông, Công an thành phố Tuy Hòa kết hợp với các đoàn thể, ban ngành tuyên truyền để thay đổi ý thức, thói quen đến từng hộ dân. Công an thành phố sẽ vận dụng các quy định của pháp luật để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm mục đích răn đe, chấn chỉnh, góp phần đẩy lùi dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Lê Vi Phúc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh, người dân thành phố Tuy Hòa đã nghiêm chỉnh chấp hành quy định đóng cửa các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán cà phê, những nơi thường xuyên tụ tập đông người để hạn chế lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân và du khách chưa thực hiện, vẫn tập trung đông người trên các bãi biển, không đeo khẩu trang tại những nơi công cộng, gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Các lực lượng chức năng của thành phố thực hiện quyết liệt các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành, thậm chí xử phạt hành chính trong trường hợp cân thiết.
 
Phạm Cường-Xuân Triệu

Có thể bạn quan tâm