Dịch COVID-19: Người dân Nghệ An ủng hộ khai báo y tế điện tử

Dịch COVID-19: Người dân Nghệ An ủng hộ khai báo y tế điện tử
Với một chiếc điện thoại thông minh, người dân chỉ cần thực hiện các bước đơn giản để khai báo y tế như: Bấm vào biểu tượng CH play trên điện thoại Android, gõ trên ô tìm kiếm từ khóa “Y tế toàn dân”, bấm vào app “Sức khỏe Việt Nam”, cài đặt app. Sau đó, mở cài đặt, bấm vào dòng “cập nhật tờ khai y tế” ở đầu giao diện và tiến hành khai các thông tin cơ bản, ngắn gọn về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe, tình trạng tiếp xúc với người có nghi mắc/mắc COVID – 19... Căn cứ trên thông tin dữ liệu được cập nhật, cơ quan y tế tại địa bàn sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết.

Chị Nguyễn Thị Duyên, phường Hưng Bình, thành phố Vinh chia sẻ, ngay sau khi có chủ trương khai báo y tế toàn dân, tôi đã cài đặt ứng dụng và khai báo thông tin về tình trạng sức khỏe của mình. Các thao tác thực hiện việc khai báo trên tờ khai cũng khá đơn giản, ngắn gọn, dễ thao tác. Thông qua ứng dụng này, tôi cũng nắm bắt được các thông tin về tình hình dịch bệnh, bản đồ vùng dịch, chỉ dẫn trong các tình huống khẩn cấp từ các cơ quan chức năng.

Cùng chung sự ủng hộ về ứng dụng khai báo y tế toàn dân, anh Phạm Văn Bằng, phường Bến Thủy, thành phố Vinh đánh giá ứng dụng phần mềm này rất hữu ích trong việc phòng ngừa dịch COVID – 19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, cũng như nhiều người dân cũng lo ngại việc các thông tin cá nhân sẽ bị lộ, anh mong các cơ quan chức năng cần thực hiện nghiêm việc quản lý thông tin cá nhân đối với những người đã khai báo.

Bác sỹ Nguyễn Văn Hiếu - Phó trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, Nghệ An cho biết, cán bộ y tế rất ủng hộ chủ trương của Chính phủ. Tờ khai y tế này thì sẽ giúp chúng tôi thu thập và nắm bắt được sức khỏe của các bệnh nhân, thông tin về dịch bệnh để kiểm soát được tốt hơn. Chúng tôi cũng rất mong tất cả những người dân đến khám bệnh phải trung thực khai báo để tạo thuận lợi cho các cơ quan chức năng phòng ngừa và kiểm soát dịch COVID – 19.

Việc triển khai mẫu thông tin khai báo y tế toàn dân là động thái quyết liệt của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID – 19. Do đó, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần phải khai báo trung thực. Việc khai báo sai sự thật là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hình sự.
Tá Chuyên
TTXVN

Có thể bạn quan tâm