Dịch COVID-19: Học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội nghỉ học đến hết ngày 22/3, các cấp còn lại nghỉ hết ngày 29/3

Dịch COVID-19: Học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội nghỉ học đến hết ngày 22/3, các cấp còn lại nghỉ hết ngày 29/3
Trong thời gian nghỉ học, học sinh lớp 9 và lớp 12 có thể học trực tuyến Chương trình qua Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Trong thời gian nghỉ học, học sinh lớp 9 và lớp 12 có thể học trực tuyến Chương trình qua Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục; học viên trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài và sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29/3. Riêng học sinh trung học phổ thông nghỉ đến hết ngày 22/3, sau đó thành phố sẽ họp để quyết định tiếp về thời gian đi học trở lại.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, các đơn vị cần tiếp tục duy trì công tác vệ sinh môi trường, khử trùng trang thiết bị, đồ dùng dạy học; duy trì kết nối với gia đình học sinh để theo dõi tình hình sức khỏe của các em, đồng thời tăng cường vận dụng các hình thức ôn tập, củng cố kiến thức một cách phù hợp.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, tại Hà Nội vào thời điểm này đã có 5 trường hợp mắc COVID -19 được ghi nhận, hiện nay những người này đang được cách ly và điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Số trường hợp được giám sát và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng và các bệnh viện là 3.542 người. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã xác lập danh sách những người từng tiếp xúc với các bệnh nhân; trong đó thuộc diện F1 là 230 người, F2 là 715 người.
Tuyết Mai
TTXVN

Có thể bạn quan tâm