Dịch COVID-19: Đắk Lắk chấn chỉnh các biểu hiện lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Dịch COVID-19: Đắk Lắk chấn chỉnh các biểu hiện lơ là trong công tác phòng, chống dịch
Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra việc phòng, chống dịch COVID-19 tại một số chung cư, cơ sở lưu trú, khu chợ, điểm bán nhu yếu phẩm thiết yếu… trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Bà H’ Yim Kđoh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh cho biết: Qua công tác kiểm tra, hầu hết các cơ sở lưu trú, khu chợ, điểm bán nhu yếu phẩm… trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là chấp hành các quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, tại một số cơ sở còn chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19.

Đơn cử, tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai (thành phố Buôn Ma Thuột) có hơn 400 hộ sinh sống với hơn 1.600 người, Đoàn kiểm tra yêu cầu đơn vị quản lý chung cư phải triển khai ngay lực lượng kiểm tra y tế tại các cổng ra vào, ngừng đón khách vãng lai vào chung cư, phát tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch cho các hộ sinh sống tại chung cư, triển khai ứng dụng khai báo y tế tự nguyện qua điện thoại đến toàn bộ cư dân sinh sống tại đây…

Qua kiểm tra, tại các điểm bán hàng nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân vẫn còn tình trạng người mua hàng tập trung đông và không giữ khoảng cách 2 mét. Đoàn công tác yêu cầu chủ đơn vị kinh doanh phải tuân thủ nghiêm quy định Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngoài việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho khách hàng cần phải hướng dẫn giữ khoảng cách đúng 2 mét, đặc biệt tại các khu vực tính tiền.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cũng yêu cầu các đơn vị quản lý chung cư, cơ sở lưu trú, chủ các đơn vị kinh doanh mặt hàng thiết yếu kiên quyết từ chối phục vụ những hành khách không chấp hành các quy định về phòng chống, dịch. Trong trường hợp hành khách không chấp hành, có biểu hiện chống đối, cần báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Công an để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng cho biết: Những ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, đại đa số nhân dân trên địa bàn thành phố đã chấp hành nghiêm, thực hiện tốt. Tuy nhiên, hiện nay một bộ phận người dân, chủ cơ sở kinh doanh bắt đầu có dấu hiệu lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như tập trung đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu nhưng không có biện pháp phòng, chống dịch…

Qua công tác kiểm tra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Buôn Ma Thuột cũng phát hiện một số người đứng đầu chính quyền cấp xã, phường còn chủ quan trong công tác phòng chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố đã nhắc nhở, phê bình để nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch, đồng thời sẽ xử lý nghiêm nếu sau khi được nhắc nhở vẫn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến 7 giờ 30 ngày 7/4, tại tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Ngành Y tế đã tổ chức cách ly tại cơ sở y tế 67 trường hợp (có 48 trường hợp đã hoàn thành cách ly); cách ly tập trung 70 trường hợp (có 68 trường hợp đã hoàn thành cách ly); cách ly tại nhà và nơi cư trú 267 trường hợp (có 225 trường hợp hoàn thành cách ly).
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm