Dịch bệnh do chủng mới virus Corona: Người dân lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai được phát khẩu trang miễn phí

Dịch bệnh do chủng mới virus Corona: Người dân lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai được phát khẩu trang miễn phí
Trước đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ cũng như người dân; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của của dịch bệnh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, Ban chỉ huy lãnh đạo Đội đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Y tế làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, khi thực hiện nhiệm vụ có tiếp xúc với người dân được phép đeo khẩu trang y tế.

Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 1 Cục Cảnh sát giao thông, việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân nhằm góp phần phòng ngừa dịch bệnh lây lan, chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Trong thời gian này, Đội 1 cũng kết hợp tuyên truyền nhắc nhở tuyên truyền người dân khi đến những khu vực đông người, tham gia bằng phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch.

Nhận định tình hình thời gian sau Tết lưu lượng phương tiện tiếp tục gia tăng do nhu cầu đi lại của người dân, Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng cũng đề nghị các tài xế nghiêm túc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; không chở quá số người quy định, không chạy quá tốc độ; đặc biệt, nghiêm túc chấp hành quy định đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Cũng theo trung tá Nguyễn Mạnh Thắng, trong thời gian này, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Việc kiểm tra đảm bảo đúng an toàn, vệ sinh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Vân – Hải

Có thể bạn quan tâm