Đắk Nông tập trung phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue

Đắk Nông tập trung phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue
Tẩm màn bằng hóa chất phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân. Ảnh: baotintuc.vn
Tẩm màn bằng hóa chất phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân.
Ảnh: baotintuc.vn

Theo đó, chính quyền các cấp phối hợp với ngành Y tế thành lập, kiện toàn đội xung kích diệt bọ gậy (lăng quăng) tại các thôn, bản, buôn, tổ dân phố để thực hiện thường xuyên 1 tuần/lần công tác vệ sinh môi trường, loại bỏ các dụng cụ chứa nước không cần thiết; tiêu diệt các ổ bọ gậy và đảm bảo hoạt động này thường xuyên được thực hiện tại vùng có ca bệnh, vùng ổ dịch sốt xuất huyết Dengue và vùng có nguy cơ cao... để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Ngành Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể triển khai các hoạt động về kiểm soát, khoanh vùng và xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh sốt xuất huyết lan rộng trên địa bàn quản lý.

Sở Y tế Đắk Nông cũng đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh tập huấn cho cán bộ y tế về công tác chẩn đoán, điều trị; đảm bảo đủ phương tiện, vật tư, thuốc, trang thiết bị để sẵn sàng tổ chức thu dụng, điều trị sớm cho các trường hợp sốt xuất huyết.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh năm 2019 rất đáng e ngại. Số ca mắc bệnh đều cao hơn mức trung bình các năm trước. Ngành Y tế tỉnh Đắk Nông dự báo dịch sốt xuất huyết nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn phức tạp.

Tính đến ngày 25/6, trên địa bàn Đắk Nông đã ghi nhận hơn 1.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue ở các huyện, thị xã trong tỉnh. So với năm 2018, số người mắc bệnh tăng 11,3 lần. Đắk R’Lấp, Đắk G’long, Tuy Đức và Krông Nô là những huyện có số người mắc bệnh nhiều nhất.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm