Đắk Nông: Bé trai tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 là do sốc phản vệ

Ngày 15/12, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết đã có kết luận chính thức nguyên nhân cháu bé Nguyễn Đức Hiếu (3 tháng tuổi) tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1 (Quinvaxem) tại Trạm Y tế xã Nam Xuân, huyện Krông Nô là do sốc phản vệ.

 

Kết luận trên của ngành Y tế Đắk Nông dựa trên các kết luận của Hội đồng đánh giá tai biến sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế, kết quả kiểm định vắc-xin Quinvaxem của Viện kiểm định quốc gia vắc-xin và sinh phẩm và kết luận giám định pháp y về tử thi của Trung tâm Pháp y.

 

Như TTXVN đã đưa tin, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 3/9, bà Trần Thị Nga (bà ngoại cháu Hiếu), trú tại thôn Nam Sơn, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô đưa cháu Hiếu đi tiêm vắc-xin 5 trong 1 (Quinvaxem) tại Trạm y tế xã Nam Xuân. Sau khi tiêm, cháu Hiếu được giữ lại trạm theo dõi khoảng 40 phút, thấy cháu không có biểu hiện gì lạ nên gia đình đưa cháu về nhà.

 

Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, gia đình phát hiện cháu Hiếu có biểu hiện môi nhợt nhạt, mắt lờ đờ, hơi thở yếu ớt nên lập tức đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Krông Nô. Khi gia đình vừa đưa cháu đến phòng cấp cứu thì cháu đã ngưng thở. Nghi ngờ cháu Hiếu tử vong là do tiêm vắc-xin, gia đình đã trình báo lên cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Hiếu./.

Có thể bạn quan tâm