Đắk Lắk cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 44 hộ dân tái định cư thủy điện Sêrêpốk3

Đắk Lắk cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 44 hộ dân tái định cư thủy điện Sêrêpốk3
Trao đổi với phóng viên ngày 3/11, ông Dương Văn Xanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cho biết, huyện đã hoàn thành các thủ tục và sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân trong ngày 5/11.

Theo ông Dương Văn Xanh, nguyên nhân chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân là do năm 2004 khi lập phương án bồi thường, tái định cư công trình thủy điện Sêrêpốk3, huyện Buôn Đôn đã thiếu sót không đề cập đến việc đơn vị thi công dự án hỗ trợ tiền sử dụng đất đối với 44 hộ dân tái định cư.

Đến năm 2013, sau khi công trình thủy điện Sêrêpốk3 hoàn thành đưa vào vận hành, huyện mới phê duyệt bổ sung phương án bồi thường, hỗ trợ tiền sử dụng đất đối với 44 hộ dân tái định cư Tân Phú là 2,612 tỷ đồng. Về phía Tổng Công ty Phát điện 3 kiến nghị, tỉnh Đắk Lắk không thu tiền sử dụng đất đối với 44 hộ dân thuộc diện tái định cư.

Sau khi thống nhất các phương án, Tổng Công ty phát điện 3, Công ty Thủy điện Buôn Kốp đã đồng ý hỗ trợ 700 triệu đồng để 44 hộ dân tái định cư thôn Tân Phú thực hiện nghĩa vụ tiền sử dụng đất đối với huyện Buôn Đôn.

Trước đó, Thông tấn xã Việt Nam phản ánh, để thi công công trình thủy điện Sêrêpốk3, có 44 hộ dân với 167 nhân khẩu sống ở thôn Ea M’Tha 2, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk đã chấp nhận di dời nhà cửa đến khu tái định cư thôn Tân Phú, xã Ea Nuôl.

Sau gần 8 năm, kể từ khi chuyển đến nơi ở mới các hộ dân vẫn “chưa thể an cư” do chính quyền địa phương chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; người dân gặp nhiều khó khăn trong phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.
Phạm Cường 

Có thể bạn quan tâm