Chương trình “Sắc Xuân miệt vườn 2018” tại Cần Thơ

Chương trình “Sắc Xuân miệt vườn 2018” tại Cần Thơ
Tham quan, giao lưu với các nghệ nhân nghề truyền thống. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN
Tham quan, giao lưu với các nghệ nhân nghề truyền thống.
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Theo ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ, so với năm 2017, Chương trình “Sắc Xuân miệt vườn 2018” được mở rộng về không gian trình diễn, tổ chức chương trình văn nghệ hàng đêm và tái hiện tiểu cảnh phiên chợ quê Nam bộ ngày Tết. Thông qua đó, chuyển tải những nét văn hóa đặc sắc của Cần Thơ đến du khách trong và ngoài nước, tạo sân chơi bổ ích cho người dân địa phương.

Nghệ nhân nghề làm bánh tráng truyền thống đang biểu diễn tại lễ hội. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN
Nghệ nhân nghề làm bánh tráng truyền thống đang biểu diễn tại lễ hội. 
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Chương trình Sắc xuân miệt vườn năm nay bao gồm các hoạt động trình diễn các nghề thủ công truyền thống của các dân tộc Việt, Hoa, Khmer như đan đát, dệt chiếu, đan móc len, chạm khắc, làm đầu lân, ông địa, dệt Chăm An Giang... Đồng thời, trình diễn các nghệ thuật truyền thống bao gồm: đờn ca tài tử, hát bội, nghệ thuật viết thư pháp của người Việt, nghệ thuật truyền thống của người Khmer, ca múa truyền thống của người Hoa, ca múa truyền thống của người Chăm. Cùng với đó là các hoạt động chưng kết trái cây, nặn tò he; trình diễn trò chơi dân gian các dân tộc Việt, Hoa, Khmer như đẩy gậy, múa lân, nhảy dây, ô quan, đánh đũa… Ngoài ra còn có các tiết mục trình diễn ẩm thực dân gian, tiêu biểu của các dân tộc Việt, Hoa, Khmer; giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của thành phố như rượu gạo Phong Điền, rượu mận Sáu Tia, rượu gạo Vĩnh Thạnh, chao Hương Việt, ca cao Phong Điền...; trình diễn thư pháp; tổ chức gian hàng quảng bá du lịch thành phố Cần Thơ.

Khách tham quan Triển lãm "Lịch sử Đảng bộ Cần Thơ (1945 - 2017)". Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN
Khách tham quan Triển lãm "Lịch sử Đảng bộ Cần Thơ (1945 - 2017)".
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Đặc biệt, du khách khi tham gia “Sắc xuân miệt vườn 2018” sẽ có cơ hội được giao lưu, trải nghiệm, thực hành di sản trực tiếp thông qua các hoạt động như: tập làm nghệ nhân, trò chơi dân gian, học múa, giao lưu nghệ thuật các dân tộc....

Quang cảnh lễ hội. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN
Quang cảnh lễ hội. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Chương trình “Sắc Xuân miệt vườn 2018” diễn ra đến hết ngày 4/2. Riêng hoạt động “Thư pháp ngày Xuân” sẽ kéo dài đến ngày 20/2.
 
Ánh Tuyết 

Có thể bạn quan tâm