Chương trình “Cùng em đến trường” đến với học sinh vùng biên Mường Nhà

Chương trình “Cùng em đến trường” đến với học sinh vùng biên Mường Nhà
Đại diện Golden Time Group JSC và Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc tặng quà cho học sinh trường PTDT bán trú Tiểu học số 1 xã Mường Nhà. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Đại diện Golden Time Group JSC và Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc tặng quà cho học sinh trường PTDT bán trú Tiểu học số 1 xã Mường Nhà. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Mường Nhà nằm trên địa bàn xã Mường Nhà, một trong những xã vùng cao biên giới còn nhiều khó khăn của huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Trường có 4 điểm bản, trong đó điểm xa trung tâm nhất là 10 km. Điểm trường Huổi Sa Lăng là một trong những điểm trường khó khăn nhất ở xã Mường Nhà. Huổi Sa Lăng cách trung tâm xã Mường Nhà khoảng 5 km, đường vào bản là đường đất chỉ đủ cho một chiếc xe máy đi, khúc khuỷu, quanh co, lên đèo xuống suối. Cuộc sống của người dân ở Huổi Sa Lăng chủ yếu dựa vào nương rẫy, hầu hết các hộ trong bản đều là hộ nghèo. Điểm trường của học sinh tiểu học ở Huổi Sa Lăng còn khá lụp xụp, thiếu thốn về cơ sở vật chất; cuộc sống của các em học sinh nơi đây cũng chịu nhiều thiệt thòi.
Các em học sinh mặc thử áo đồng phục được tặng. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Các em học sinh mặc thử áo đồng phục được tặng.
Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Đón nhận những món quà thiết thực là bộ quần áo đồng phục học sinh và nhiều dụng cụ học tập mới, thầy giáo và các em học sinh ở điểm trường Huổi Sa Lăng không giấu những niềm vui và hạnh phúc. Thầy Lường Văn Hốm, Giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Mường Nhà, phụ trách điểm bản Huổi Sa Lăng cho biết: Điểm trường Huổi Sa Lăng mới thành lập được 3 năm nay, đường từ trung tâm xã vào bản rất khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa; cơ sở vật chất của điểm trường cũng còn hạn chế. Mặt khác, do cuộc sống của người dân trong bản còn nhiều khó khăn nên các em học sinh cũng thiếu thốn rất nhiều về quần áo và dụng cụ học tập. Những món quà của đoàn thiện nguyện mang đến cho các em như quần áo, sách vở, giày dép là rất thiết thực, giúp các em có thêm động lực để đến trường mỗi ngày. Đây là hoạt động thiện nguyện “Cùng em đến trường” do Công ty cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng (Golden Time Group JSC) phối hợp với Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc (Học viện Dân tộc, Ủy ban Dân tộc của Chính phủ) và Trung tâm Khoa học Xã hội và Nhân văn tỉnh Điện Biên cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Điện Biên tổ chức. Hoạt động thiện nguyện được tổ chức tại điểm trường trung tâm và hai điểm bản thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Mường Nhà (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Tại đây, các đơn vị đã phối hợp trao tặng 360 bộ quần áo đồng phục, 360 đôi giày, 3.600 quyển vở cùng nhiều dụng cụ học tập và vật dụng thể thao cho học sinh.
Tặng quà cho học sinh tại điểm trường Huổi Sa Lăng. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
 Tặng quà cho học sinh tại điểm trường Huổi Sa Lăng.
Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Ông Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng cho biết: Chương trình “Cùng em đến trường” là hoạt động mà Công ty đã tích cực thực hiện trong năm 2019. Dịp giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đơn vị đã tổ chức trao quà cho học sinh ở 5 trường vùng cao khó khăn ở các tỉnh trong nước. Hoạt động này nhằm cung cấp đồng phục và thiết bị phục vụ việc học tập cho các em học sinh vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, qua đó tiếp thêm động lực đến trường, xây dựng ước mơ vươn lên trong cuộc sống. Theo bà Hoàng Lệ Nhật - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách dân tộc, ngoài hoạt động thiện nguyện “Cùng em đến trường”, Viện cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội khác. Đặc biệt là dự án xây dựng 200 căn Nhà tình nghĩa cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở nhiều tỉnh thành trong cả nước với mong muốn cùng chính quyền địa phương từng bước xóa nhà tạm cho người nghèo để bà con yên tâm sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Đến nay, Dự án đã xây dựng và bàn giao được 24 căn nhà cho người dân; dự kiến số lượng nhà còn lại sẽ được xây dựng và bàn giao cho bà con trong năm 2020.
Xuân Tư – Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm