Nhân Tháng hành động vì trẻ em 2019:

Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số ở Cần Thơ

Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số ở Cần Thơ
Giờ học vẽ có nhận biết bằng tiếng Việt của lớp 5 tuổi. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Giờ học vẽ có nhận biết bằng tiếng Việt của lớp 5 tuổi.
Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Tại buổi lễ, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh: Trẻ em có quyền được sống trong môi trường thân thiện, không xâm hại. Bảo vệ trẻ em là bảo vệ quyền con người, đảm bảo cho an sinh và phát triển xã hội. Thành phố thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ, chăm sóc trẻ em một cách toàn diện, nhằm tạo điều kiện vui chơi, học tập tốt nhất cho các em.

Thành phố hiện có gần 2.300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (nghèo, mồ côi, bệnh tật, bị bạo lực, có nguy cơ cao bị xâm hại...). Đối với các trường hợp này, các tổ chức, ban ngành hỗ trợ để các em được cấp học bổng, hưởng chế độ bảo hiểm và chăm sóc y tế toàn diện...

Ông Trần Hải Long, Phó Bí thư Thành đoàn phát biểu: Bảo vệ trẻ em không chỉ là đạo lý của dân tộc, mà còn là trách nhiệm của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, với phương châm "Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động". Trẻ em được nói lên tiếng nói của mình, được hưởng các quyền lợi chính đáng và thiết thực.

Trong Tháng hành động vì trẻ em, thành phố sẽ triển khai các chương trình hành động cụ thể nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè, nhằm nâng cao thể chất. Đồng thời, phát động các chương trình thi đua học tốt, chào đón năm học mới 2019 – 2020. Cùng với đó là các chuyến tham quan về nguồn, làm từ thiện...

Đại diện cho hơn 800 thiếu niên, nhi đồng tham dự lễ phát động, em Trần Huỳnh Thanh Trúc, Trường Trung học cơ sở An Hòa 2 chia sẻ: Thiếu niên, nhi đồng thành phố luôn nhận được sự quan tâm toàn diện của các cấp lãnh đạo, được tham gia các hoạt động nâng cao thể chất và tinh thần. Với phần quà khích lệ gồm 50 suất học bổng và 20 chiếc xe đạp được trao cho các trường hợp trẻ em nghèo vượt khó trong buổi lễ, là lời động viên to lớn để các em không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, cũng như các hoạt động đoàn, đội.

Ánh Tuyết

Có thể bạn quan tâm