Chung tay hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học vùng khó khăn

Chung tay hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học vùng khó khăn
Trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học vùng khó khăn. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học vùng khó khăn.
Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Chương trình “Vì em hiếu học” được triển khai trong 10 năm, từ năm 2014 đến năm 2024. Sau 5 năm thực hiện, chương trình đã trao 125.000 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở các xã đặc biệt khó khăn trong cả nước, với tổng kinh phí tương đương 125 tỷ đồng. Trong đó, tại tỉnh Sóc Trăng, 2.510 suất học bổng, với số tiền tương đương 2,51 tỷ đồng đã được trao đến các em.

Ngoài trao học bổng, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội còn triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong cả nước như: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”, phẫu thuật Nụ cười, trao tặng 24.000 con bò giống cho đồng bào nghèo biên giới, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, quà cho đồng bào nghèo, bộ đội, giáo viên nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo…

Tại buổi lễ, Thượng tá Phạm Chí Dũng, Giám đốc Chi nhánh Viettel Sóc Trăng cho biết: Hiện nay, ở các địa phương vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn. Nhiều em có nguy cơ phải bỏ học vì không đủ điều kiện đến trường. Chương trình “Vì em hiếu học” được triển khai đã hỗ trợ động viên, khích lệ các em có thêm điều kiện tiếp tục phấn đấu, vượt lên khó khăn để học giỏi.

Dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel tặng 90 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Kế Sách, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Bước sang năm thứ 6 thực hiện chương trình “Vì em hiếu học”, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel dành 430 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở các xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Trung Hiếu

Có thể bạn quan tâm