Chủ động phòng ngừa và ứng phó với mưa lũ ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc

Chủ động phòng ngừa và ứng phó với mưa lũ ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc
Mưa lớn gây ngập lụt ở thành phố Yên Bái sáng 24/5. ảnh: Đức Tưởng- TTXVN
Mưa lớn gây ngập lụt ở thành phố Yên Bái sáng 24/5. ảnh: Đức Tưởng- TTXVN

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, cộng đồng, người dân ở vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp biết thông tin để chủ động phòng ngừa, ứng phó. Vùng có nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét phải khẩn trương và sẵn sang phương án triển khai sơ tán đến nơi an toàn. Chuẩn bị lực lượng để kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, bến đò, đường ngầm để hướng dẫn người và phương tiện qua lại. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sang ứng cứu khi có yêu cầu. 

Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tăng cường thời lượng phát sóng các bản tin dự báo, cảnh báo và tuyên truyền phổ biến các tài liệu về phòng chống lũ quét, sạt lở đất để việc triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó được kịp thời và hiệu quả. 

Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ, chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng, chống lũ quét, sạt lở đất, nắm vững thông tin, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn. 

Theo tin cảnh báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, 24 giờ qua các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; dự báo đêm 24/5 ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc khả năng tiếp tục có mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quyết, sạt lở đất./. 

 

Có thể bạn quan tâm