Cháy rụi ngôi nhà rông văn hóa huyện Đăk Tô, Kon Tum

Cháy rụi ngôi nhà rông văn hóa huyện Đăk Tô, Kon Tum
Nhà rông văn hóa trung tâm huyện Đăk Tô bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: baokontum.com.vn
Nhà rông văn hóa trung tâm huyện Đăk Tô bị thiêu rụi hoàn toàn.
Ảnh: baokontum.com.vn

Theo đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 6/4, tại khu vực huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum có mưa kèm với giông sét. Cùng lúc này, người dân phát hiện ngôi nhà rông văn hóa lớn tại khu vực quảng trường huyện Đăk Tô lửa bốc cháy. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ nhà rông. Mặc dù lúc này có mưa nhưng không thể ngăn cản được ngọn lửa. Chính quyền chức năng cùng người dân bất lực nhìn ngôi nhà rông của huyện bị lửa thiêu cháy.

“Nhà rông của huyện được dựng theo kiểu truyền thống với các vật liệu hoàn toàn là gỗ, tre, nứa, tranh... nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm và thiêu rụi hoàn toàn. Bên trong có trưng bày rất nhiều hiện vật là tranh, ảnh, các hiện vật súng đạn thời chiến tranh… nay không thể giữ lại được. Rất xót xa và tiếc những hiện vật quý báu đó”, ông Cao Trung Tin buồn bã.

Nhà rông văn hóa huyện Đăk Tô được khánh thành và đưa vào sử dụng năm 2017, đây là công trình chào mừng kỷ niệm 45 năm chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh và đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt. Công trình được UBND huyện đầu tư từ nguồn vốn ngân sách huyện và các nguồn vốn khác với tổng vốn đầu tư 1,7 tỷ đồng. Khu nhà rông được xây dựng trên tổng diện tích sàn 170 m2; xây dựng theo nguyên mẫu truyền thống của đồng bào Xê Đăng.
 
Quang Thái
TTXVN

Có thể bạn quan tâm