Chăm lo Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Chăm lo Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam
Tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở Phú Yên. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN
Tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở Phú Yên. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

* Ngày 26/1, Công an tỉnh Phú Yên và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng 1.500 suất quà Tết cho hộ nghèo khu vực biên giới biển và miền núi.

 

Các suất quà gồm lương thực, thực phẩm, áo ấm trị giá 400 nghìn đồng/suất; trong đó, 1.000 suất được trao tặng cho hộ nghèo, khó khăn, neo đơn trên địa bàn 27 xã, phường, thị trấn khu vực biên giới biển của tỉnh Phú Yên và 500 suất tặng cho đồng bào nghèo dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi Đồng Xuân, Sông Hinh và Sơn Hòa.

 

Bà Nguyễn Tường Vy, đại điện Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Ngoài tỉnh Phú Yên, nhân dịp Tết Nguyên đán, Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức trao quà cho các hộ nghèo tại tỉnh Ninh Thuận, Bến Tre. Đây là tấm lòng thể hiện sự quan tâm, chung tay góp sức cùng toàn thể xã hội chăm lo Tết cho đồng bào nghèo. Qua đây, chúng tôi mong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm… ủng hộ nhiều hơn nữa để có thêm những món quà Tết đầy ý nghĩa được trao tặng đến những hộ nghèo của tỉnh Phú Yên cũng như của cả nước.

 

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang vận động các nhà hảo tâm trong ngoài tỉnh đóng góp gần 10 tỷ để tặng quà Tết cho hơn 10.000 người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; trong đó, có khoảng 9.000 hộ nghèo, còn lại là nạn nhân chất độc da cam, với phương châm mọi người đều được vui đón Xuân. Mỗi gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam được tặng quà Tết, tiền trị giá từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng.

 

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong ngoài tỉnh cũng tặng hàng chục ngàn phần quà Tết như gạo, bánh tét, bánh chưng, kẹo, mứt... cho bà con nghèo dân tộc Khmer, vùng sâu, vùng xa và vùng đặc biệt khó khăn. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang cũng trao tặng hàng chục ''ngôi nhà tình thương'' cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam kịp đón Tết trong những ngôi nhà mới. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang còn phối hợp với ngành y tế tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc cho hơn 5.000 người nghèo và bà con dân tộc thiểu số, trị giá thuốc cấp miễn phí gần 2 tỷ đồng...

 

Năm 2016, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện tốt hơn nữa các phong trào để chăm lo, hỗ trợ đời sống cho người nghèo, gia đình khó khăn./.

Có thể bạn quan tâm