Cần Thơ: Thiết thực chăm lo cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn Xuân Mậu Tuất 2018

Cần Thơ: Thiết thực chăm lo cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn Xuân Mậu Tuất 2018
Bà Huỳnh Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ cho biết, chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất 2018, Thành Hội trực tiếp vận động và tặng hơn 500 phần quà cùng 20 tấn gạo, tương đương 707 triệu đồng; trong đó mỗi phần trị giá tối thiểu 500.000 đồng gồm 10 kg gạo, một số nhu yếu phẩm. Thành Hội phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ, Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố Cần Thơ cùng các “mạnh thường quân” hỗ trợ gần 2.000 suất quà trị giá 1 tỷ đồng. Thành Hội phối hợp Báo Cần Thơ và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 500 phần, trị giá 250 triệu đồng; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố vận động 790 phần quà và 27,2 tấn gạo.

Thành Hội giao chỉ tiêu cho các quận, huyện Hội và đơn vị trực thuộc Thành Hội tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ phong trào Tết vì người nghèo qua các hình thức phát hành thư ngỏ và trực tiếp vận động tại doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài thành phố. Đến nay, Ban Thường vụ các quận, huyện Hội đã vận động được hơn 6.000 phần quà, gần 90.000 kg gạo, hơn 100 triệu đồng tiền mặt, 5 căn nhà tình nghĩa và khám bệnh miễn phí cho 600 người dân.

Hội Chữ thập đỏ Cần Thơ phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố tiến hành rà soát, cấp phát quà và chăm lo cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ chính sách, hộ nạn nhân da cam và các hộ có hoàn cảnh khó khăn khác.

Đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị vận động các cấp Hội Chữ thập đỏ tại thành phố Cần Thơ cho phong trào là 7 tỉ đồng, đạt 77,7% so với mục tiêu 9 tỉ đồng đặt ra. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục phối hợp với các sở, ngành để tiến hành vận động đợt cuối, dự kiến kết thúc vào ngày 20/1 với mục tiêu giúp tất cả người dân thành phố đều được vui Tết. Công tác trao quà sẽ được tiến hành từ ngày 21/1, tại ba điểm gồm các quận, huyện Thới Lai, Ô Môn và Phong Điền.

Về phương hướng hoạt động trong năm 2018, Hội Chữ thập đỏ Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng, nhân rộng các mô hình, dự án nhân đạo nhằm vận động nguồn lực trong và ngoài nước, tiêu biểu là chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đồng thời, Thành Hội đôn đốc xây dựng quỹ cứu trợ khẩn cấp và tập huấn kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thảm họa cho viên chức, hội viên Chữ thập đỏ, giúp triển khai hoạt động cứu trợ kịp thời, hiệu quả khi có thiên tai, thảm hoạ xảy ra.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Hội tiếp tục củng cố, phát triển các cơ sở khám chữa bệnh, trạm cấp cứu trong hệ thống Hội, đẩy mạnh hình thức sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng thông qua công tác chuẩn hóa trang thiết bị và đào tạo phát triển đội ngũ hướng dẫn viên, tình nguyện viên tham gia sơ cấp cứu. Mục tiêu đến cuối năm 2018, mỗi quận, huyện trong thành phố đều có đội thầy thuốc tình nguyện và ít nhất hai điểm sơ cấp cứu đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố Cần Thơ Huỳnh Thanh Thảo tặng huy hiệu nhóm máu cho thanh niên tham gia hiến máu. Ảnh: Nguồn thanhdoan.cantho.gov.vn
Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố Cần Thơ Huỳnh Thanh Thảo tặng huy hiệu nhóm máu cho thanh niên tham gia hiến máu. Ảnh: Nguồn thanhdoan.cantho.gov.vn

Trong công tác hiến máu nhân đạo, Hội phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các địa phương, Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ, các đơn vị, ban ngành tổ chức hiến máu hàng tuần, hàng tháng, kêu gọi người dân tham gia hiến máu định kỳ khi đủ sức khỏe và thời gian... Trước mắt, Hội Chữ thập đỏ Cần Thơ tiến hành Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng kéo dài từ nay đến ngày 2/3/2018 với chỉ tiêu huy động ít nhất 6.000 đơn vị máu, đạt 20% số lượng máu cần thiết cho cả năm.
Hồng Giang

Có thể bạn quan tâm