Bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ công tác ở vùng đồng bào dân tộc

Bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ công tác ở vùng đồng bào dân tộc

Trong 2015, Hội khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức mở 4 lớp bồi dưỡng tiếng Khmer gồm: lớp đàm thoại, bậc tiểu học, bậc Trung học cơ sở, bậc Trung học phổ thông với hơn 250 học viên theo học. Ngoài ra, Hội còn mở thêm lớp dạy tiếng Pali và tiếng Sankrit cho 25 học viên đang học tập và làm việc tại các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh. Các lớp học được kéo dài 6 tháng, với 218 tiết học. Kết thúc khoá học, có 72 học viên xếp loại giỏi và 45 học viên xếp loại khá. 

Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên.
Lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên. 


Theo nhà giáo Nhân dân Lâm Es, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng, hàng năm Hội Khuyến học đều tổ chức lớp đàm thoại tiếng Khmer, thu hút được sự tham gia học tập đông đảo của cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang. Các lớp học đều được miễn phí và được trang bị các kỹ năng đọc viết, giao tiếp, đủ vận dụng vào thực tế và công việc. 

Sóc Trăng là địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, chiếm hơn 30% dân số của tỉnh với hơn 400.000 người. Thời gian qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các lớp học chữ Khmer do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức ngày càng hiệu quả, thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh, trung bình hơn 200 người mỗi năm. 


Thông qua lớp học đã giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đang công tác tại vùng đồng bào dân tộc vận dụng tốt những kỹ năng giao tiếp và đàm thoại được học tại lớp vào thực tiễn, để quá trình công tác được dễ dàng, thuận lợi và mang lại hiệu quả cao; góp phần vào công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào Khmer càng nhanh hơn và tốt hơn; thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an ninh - chính trị tại địa bàn công tác./.



Có thể bạn quan tâm