Bình Thuận: Tuyên dương điển hình thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu

Bình Thuận: Tuyên dương điển hình thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu
18 điển hình được tuyên dương là những cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tổ quốc và trong các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận Lê Thị Bích Liên biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên dân tộc, tôn giáo. Thời gian qua, thanh niên các dân tộc, tôn giáo đã khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong các lĩnh vực. Trong đó, nhiều thanh niên dân tộc, tôn giáo là những điển hình sản xuất kinh doanh giỏi, có nhiều sáng kiến, sáng tạo khoa học kỹ thuật được các thế hệ thanh niên học tập, noi theo. Thời gian tới, các đoàn viên thanh niên nói chung, thanh niên các dân tộc, tôn giáo nói riêng tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo lời Bác, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên. Các cấp bộ đoàn kịp thời động viên, khen thưởng những thanh niên dân tộc, tôn giáo có thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, từ đó nhân rộng những gương điển hình đến thanh niên dân tộc, tôn giáo trên địa bàn toàn tỉnh.

Diễn ra trong 2 ngày 16 - 17/5, “Hội trại thanh niên các dân tộc, tôn giáo” tỉnh Bình Thuận thu hút sự tham gia của 200 đoàn viên, thanh niên dân tộc, tôn giáo trên địa bàn. Hội trại diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: triển lãm vật phẩm văn hóa của các dân tộc, tôn giáo; gian hàng ẩm thực về những món ăn truyền thống của các dân tộc; tổ chức thi đấu, giao lưu thể dục thể thao, các trò chơi dân gian như đẩy gậy, bắn nỏ, thi kéo co… Ngoài ra, hội trại còn diễn ra hoạt động thi tài năng thanh niên dân tộc, tôn giáo về những kỹ năng xử lý tình huống nhanh, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng tuyên truyền trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

“Hội trại thanh niên các dân tộc, tôn giáo” nhằm giúp đoàn viên, thanh niên các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận hiểu và thể hiện nét văn hóa của dân tộc, tôn giáo mình. Đây còn là sân chơi lành mạnh để các bạn trẻ giao lưu, đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh; trao đổi kinh nghiệm trong công tác đoàn.
Hồng Hiếu
TTXVN

Có thể bạn quan tâm