Bến Tre xây dựng nhà máy nước phục vụ hơn 100.000 dân

Bến Tre xây dựng nhà máy nước phục vụ hơn 100.000 dân
Khởi công dự án nhà máy nước phục vụ cho 100 nghìn người dân. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu-TTXVN
 Khởi công dự án nhà máy nước phục vụ cho 100 nghìn người dân.
Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu-TTXVN

Theo ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, tình hình biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, hạn mặn ngày càng xâm nhập sâu vào đất liền ảnh hưởng đến sản xuất của người dân tại Bến Tre, nhất là các địa phương ven biển, do đó việc chủ động ứng phó xâm nhập mặn và cung cấp nguồn nước sạch cho người dân là nhiệm vụ cấp thiết.

Việc xây dựng Nhà máy nước Darco Ba Lai sẽ góp phần cung cấp nước sạch, đạt chuẩn cho người dân với chi phí thấp, giải quyết được bài toán thiếu nước sạch của người dân hiện nay.

Ông Cao Văn Trọng yêu cầu chính quyền địa phương tích cực hỗ trợ cho doanh nghiệp giải quyết các vấn vướng mắc để công trình sớm được hoàn thành đưa vào sử dụng.

Dự kiến sau khi hoàn thành vào cuối năm 2020, Nhà máy Darco Ba Lai sẽ xử lý từ nguồn nước trên hồ chứa sông Ba Lai với công suất khoảng 15.000m3/ ngày đêm. Lượng nước sạch, an toàn được cung cấp trực tiếp tới khoảng 100.000 người trên địa bàn  huyện Ba Tri với giá rẻ hơn 100 lần so với giá bán trên thị trường của nước đóng chai đã qua xử lý.

Dự án Nhà máy Darco Ba Lai được khởi động đầu tiên tại Việt Nam trong chuỗi 4 dự án cung cấp nước sạch, an toàn cho 500.000 dân Việt Nam của Công ty TNHH Darco Việt Water. Tổng vốn đầu tư 4 dự án khoảng 30 triệu USD.

Huỳnh Phúc Hậu

Có thể bạn quan tâm