Bà con vùng biên Bình Phước đón Tết sớm

Bà con vùng biên Bình Phước đón Tết sớm
Không khí vui tươi thể hiện rõ trên nét mặt của bà con vùng biên. 120 phần quà bao gồm: gạo, muối, bột ngọt, nước mắm, bánh kẹo... trị giá 300 ngàn đồng/phần đã được trao cho các hộ gia đình thuộc hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Dù các phần quà Tết không lớn, nhưng mang niềm vui mừng Xuân mới đến cho bà con nghèo vùng biên, góp phần động viên, tạo động lực giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Có mặt tại buổi nhận quà Tết, anh Điểu Bình phấn khởi chia sẻ: “Khi nhận thông báo nằm trong danh sách được nhận quà, gia đình tôi rất vui. Hôm nay tôi đến nhận quà từ rất sớm. Tết năm nay gia đình chúng tôi cũng khó khăn do năm nay làm nông nghiệp không được mùa. Được chương trình về tặng quà tôi và bà con ở đây mừng lắm. Tết nay nhà có thêm nước mắm, có thêm muối, bánh kẹo đón Tết vui hơn".
Trao quà cho bà con nghèo vùng biên giới Bù Gia Mập. Ảnh: K GỬI H - TTXVN
 Trao quà cho bà con nghèo vùng biên giới Bù Gia Mập.
Ảnh: K GỬI H - TTXVN
Còn anh Điểu Thanh Tân cũng không giấu niềm vui khi tận tay xách phần quà đầy ý nghĩa về nhà. Anh Tân cho biết: “Hôm nay đi nhận quà tôi mừng lắm. Có quà Tết con cháu trong nhà thấy vui hơn. Có thêm gạo và các đồ dùng khác để đón Tết sung túc hơn.  Mong năm mới sẽ nhiều điều tốt hơn. Bà con chúng tôi cảm ơn đoàn thanh niên cùng các nhà hảo tâm đã đến chia sẻ với chúng tôi để đón Xuân về ấm áp hơn”. Phó Bí thư Đảng ủy xã Điểu Chương cho biết: “Bù Gia Mập là xã biên giới khó khăn của địa phương với trên 70% đồng bào dân tộc sinh sống, hộ nghèo vẫn còn cao. Nhân dịp Tết đến, được các mạnh thường quân quan tâm về thăm hỏi, tặng quà cho bà con nghèo, chúng tôi rất mừng. Được sự hỗ trợ của chương trình, bà con đón Tết vui hơn”.
Trao quà cho bà con nghèo vùng biên giới Bù Gia Mập. Ảnh: K GỬI H - TTXVN
Trao quà cho bà con nghèo vùng biên giới Bù Gia Mập.
Ảnh: K GỬI H - TTXVN
Có mặt tại Chương trình "Xuần về trên biên cương", Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Mai Xuân Tuân cho biết: “Việc thực hiện Chương trình này là nhằm đẩy mạnh phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước trong thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho bà con nhân dân và thanh, thiếu nhi tại khu vực biên giới. Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã vận động các mạnh thường quân tặng quà cho bà con nhân dân khó khăn trên địa bàn xã Bù Gia Mập. Từ những phần quà này, chương trình chúng tôi mong muốn sẽ mang lại niềm vui đón xuân cho bà con ở vùng biên”. Cùng với hoạt động của chương trình tặng quà, Công an huyện Bù Gia Mập cũng đã cấp, phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền cho người dân về phương thức, thủ đoạn của hoạt động tín dụng đen, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia… Ngoài niềm vui được tặng quà Tết của bà con vùng biên Bù Gia Mập, từ đầu năm, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước cũng đã tổ chức nhiều hoạt động trên địa bàn các huyện biên giới như: “Sân chơi Tết Việt” phục vụ các em thiếu nhi với nhiều gian hàng, trò chơi dân gian, trao tặng 1 công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi bằng vật liệu tái chế”; trao tặng 1 hệ thống lọc nước sạch cho trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lộc Thiện (Lộc Ninh); tặng 1.000 đầu sách tham khảo, truyện tranh; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 người dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cắt tóc miễn phí; tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em...

K GỬI H

Có thể bạn quan tâm