Ấm tình Quân - Dân vùng biên giới xứ Lạng

Ấm tình Quân - Dân vùng biên giới xứ Lạng
Biên phòng tỉnh Lạng Sơn trao nhà tình thương cho gia đình bà Trần Thị Kem. Ảnh: Quang Duy - TTXVN
Biên phòng tỉnh Lạng Sơn trao nhà tình thương cho gia đình bà Trần Thị Kem. Ảnh: Quang Duy - TTXVN

Căn nhà tình thương diện tích khoảng 40m2 gồm 3 gian được lợp tôn và tấm cách nhiệt… với tổng kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng; trong đó Đồn Biên phòng Tân Thanh – Biên phòng tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại là nguồn xã hội hóa từ doanh nghiệp. Do vị trí thi công không thuận lợi, nên trong quá trình xây dựng, Đồn Biên phòng Tân Thanh đã phối hợp với chính quyền địa phương và bà con nhân dân giúp đỡ về ngày công lao động như dỡ nhà cũ, vận chuyện vật liệu, san nền, sơn tường…

Bà Trần Thị Kem phấn khởi chia sẻ: “Ngôi nhà của tôi trước đây đã được làm từ lâu và đã xuống cấp, mưa gió thường xuyên bị dột. Giờ đây có nhà mới, gia đình không còn lo mưa bão. Tôi cảm ơn Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Bộ đội Biên phòng đã quan tâm giúp đỡ, xây cho tôi căn nhà mới để tôi yên tâm ổn định cuộc sống, làm ăn sản  xuất”.

Trung tá Phan Văn Phương, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết, hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Lá lành đùm lá rách”, thời gian vừa qua, lực lượng Biên phòng Lạng Sơn đã tổ chức nhiều phong trào thiện nguyện hướng đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới. Đặc biệt qua các chương trình Mái ấm biên cương; Chung tay vì người nghèo…, lực lượng đã xây dựng được nhiều căn nhà tình nghĩa. Hy vọng với những việc làm nhỏ bé đó sẽ góp phần xoa dịu mặc cảm của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vượt lên số phận, phát triển kinh tế.
Quang Duy 

Có thể bạn quan tâm