50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đảng viên Lê Văn Tám 47 lần hiến máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân

50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đảng viên Lê Văn Tám 47 lần hiến máu tình nguyện, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân
Anh Lê Văn Tám, người đã 47 lần hiến máu tình nguyện. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
Anh Lê Văn Tám, người đã 47 lần hiến máu tình nguyện.
Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những giọt máu để cứu sống các bệnh nhân đang cần truyền máu khẩn cấp, năm 2006, anh Lê Văn Tám bắt đầu tham gia hiến máu và trở thành thành viên đội tình nguyện hiến máu khẩn cấp của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận. Đều đặn mỗi năm, anh tham gia hiến máu. Đến nay, số lần hiến máu của anh Tám đã lên tới con số 47, trong đó có 7 lần hiến máu trong trường hợp khẩn cấp.

Chia sẻ về hành trình hiến máu, anh Tám cho biết, thực hiện lời dạy của Bác Hồ, mỗi cán bộ, đảng viên không chỉ làm tốt công tác chuyên môn mà cần phải có những việc làm thiết thực, ý nghĩa đối với cộng đồng, xã hội. "Xác định mỗi giọt máu cho đi có thể nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa đối với những người đang cần truyền máu khẩn cấp, tôi sẵn sàng góp phần bé nhỏ của mình cùng với mọi người cho đi những giọt máu hồng với tinh thần mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại'', anh Tám chia sẻ.

Trong những hiến máu, anh Tám nhớ nhất trường hợp cho máu cứu sống một sản phụ ở địa phương bị tai biến khi sinh nở. Nhờ được truyền máu kịp thời, người mẹ đã vượt qua cơn tai biến sản khoa. “Qua những lần hiến máu cứu được người khác, tôi cảm thấy rất vui. Tôi nhận thấy hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe của người hiến máu mà còn giúp sản sinh lượng máu mới cân bằng với lượng máu đã hiến, phục vụ tốt cho quá trình tuần hoàn máu giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Trong thời gian tới, với tình trạng sức khỏe đảm bảo, tôi sẽ còn hiến máu nhiều hơn nữa và mong muốn mọi người cùng tham gia để mang lại sự sống, niềm vui cho những số phận không may mắn”, anh Tám cho biết thêm.

Anh Lê Văn Tám hiến máu tình nguyện. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
 Anh Lê Văn Tám hiến máu tình nguyện. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Không chỉ đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Lê Văn Tám còn tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc hiến máu. Đồng thời, anh còn vận động người thân, đồng nghiệp, đoàn viên công đoàn, thanh niên ở địa phương cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Qua đó, anh Tám vận động thành lập được đội hiến máu tình nguyện ở địa phương với 25 thành viên tham gia, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện ở xã ven biển nơi anh công tác ngày càng phát triển sâu rộng.

Ông Tô Văn Quảng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận cho hay, anh Lê Văn Tám là gương sáng điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện ở Ninh Thuận. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực hiến máu cứu người của anh Tám đã tạo sự lan tỏa để nhiều người cùng tham gia. Đó là một nghĩa cử cao đẹp. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang vận động, tạo điều kiện thuận lợi nhằm khuyến khích công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, thanh niên, sinh viên và nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Với nhiều đóng góp tích cực, anh Lê Văn Tám đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tặng Bằng khen về gương điển hình tiêu biểu 5 năm liền thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, Kỷ niệm chương của Phó Chủ tịch nước, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mới đây, tháng 3/2019, anh Tám là một trong 84 cá nhân được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.
Nguyễn Thành

Có thể bạn quan tâm