16 dự án khởi nghiệp nông nghiệp phía Bắc tranh tài

16 dự án khởi nghiệp nông nghiệp phía Bắc tranh tài
Vòng bán kết khu vực phía Bắc có 16 dự án đến từ 8 tỉnh, thành là Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Sơn La, Hải Phòng và Hà Nội. Trong đó, Bắc Kạn là địa phương tham gia đông nhất với 6 dự án. Điểm nổi bật và khác biệt của vòng bán kết 3 là có nhiều dự án mà chủ nhân là người dân tộc thiểu số như dự án “Chuỗi giá trị dược liệu, nông sản Quản Bạ” của Lý Tà Giàng, Hà Giang; dự án Hmong Home của Vừ A Ly, Sơn La...

Theo đánh giá của BTC, nhiều chủ dự án đã thể hiện được sức trẻ, sự sáng tạo cũng như nhiệt huyết trong khởi nghiệp; lựa chọn đúng nhu cầu thị trường. BTC đã nghiên cứu từng phương án nhằm huấn luyện chủ các dự án những bước cơ bản trong xây dựng kế hoạch kinh doanh, tài chính, quản trị nguồn nhân lực, những kỹ năng cơ bản mời gọi nhà đầu tư.


Cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 3 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức nhằm hỗ trợ những thanh niên có ý tưởng, dự án kinh doanh khởi nghiệp phù hợp trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Cuộc thi tạo sự kết nối, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng dự án, cách khai thác thị trường, marketing… giữa các chuyên gia kinh tế với chủ dự án và các bạn trẻ tham gia cuộc thi. Qua đó, giúp các bạn trẻ có nhiều thông tin về thị trường và hiểu biết cách thức kinh doanh, cơ hội kết nối với các doanh nghiệp, thị trường.
Theo daibieunhandan.vn
daibieunhandan.vn

Có thể bạn quan tâm