14 trường học ở Bình Phước đưa vào dạy và học môn Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục

14 trường học ở Bình Phước đưa vào dạy và học môn Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục
Ông Thường khẳng định, sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục đã được triển khai lâu, qua nhiều năm điều có kết quả tốt. Riêng năm học 2018-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn triển khai dạy cho 1.872 tại 14 điểm trường. Với 20.682 học sinh vào lớp 1 trên toàn tỉnh, số học sinh học theo sách Tiếng Việt 1 Công nhệ giáo dục chiếm 8,9%. Cụ thể, những huyện triển khai dạy sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục là: huyện Bù Đăng có 5 trường gồm 21 lớp với 651 học sinh; huyện Bù Đốp 5 trường gồm 23 lớp với 660 học sinh; huyện Lộc Ninh với 4 trường gồm 23 lớp với trên 500 học sinh…

Theo ông Thường, 14 trường triển khai dạy sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục là những trường vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn và đa số là học sinh dân tộc thiểu số. Theo đó, sách Tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục là giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tại các vùng này.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, việc triển khai dạy Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục được thực hiện bài bản và đạt hiệu quả theo từng năm. Cụ thể, tỷ lệ học sinh học môn Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục xếp loại yếu hoặc chưa hoàn thành môn Tiếng Việt 1 ngày càng giảm nhiều. Theo dõi của Sở Giáo dục và Đào tạo cho thấy, học sinh học môn Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục đạt chất lượng tốt hơn đối với học sinh dân tộc thiểu số học môn Tiếng Việt theo chương trình hiện hành.

Tuy nhiên, hiện có ý kiến cho rằng việc Sở Giáo dục và Đào tạo vội vàng đưa vào triển khai sách Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục liệu có sự đồng ý tự nguyện của phụ huynh và học sinh theo công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo chưa? Về ý kiến này, ông Trần Văn Thường cho biết, sau khi năm mới 2018 -2019 đi vào ổn định, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ cho kiểm tra lại và cũng thăm dò thêm ý kiến phụ huynh để có đánh giá chính xác hơn về kết quả dạy và học môn Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục.

Những ngày qua, dư luận tại Bình Phước bàn tán xôn xao về cách dạy và học môn Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục khiến nhiều phụ huynh có con em mới vào lớp 1 tỏ ra hoang mang và lo lắng. Trước tình hình này, tỉnh ủy Bình Phước đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết quan điểm và cách thức tổ chức dạy và học môn này.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Bình Phước chiều 6/9, ông Trần Văn Thường đại diện cho Sở Giáo dục và Đào tạo đã trấn an các bậc phụ huynh yên tâm về việc dạy và học môn Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục. “Vì Sở triển khai tại nhiều điểm trường cho con em đa phần đồng bào dân tộc thiếu số có kết quả học tập rất khả quan” – ông Thường khẳng định.
Dương Chí Tưởng

Có thể bạn quan tâm