Xã hội hóa góp phần giảm bớt khó khăn cho người bệnh mãn tính

Xã hội hóa góp phần giảm bớt khó khăn cho người bệnh mãn tính

Bệnh viện Đa khoa Long An hiện có 28 máy chạy thận nhân tạo, chỉ đáp ứng một phần nhu cầu của người bệnh. Nguồn kinh phí đầu tư trang thiết bị còn hạn chế nên sự hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị thời gian qua góp phần quan trọng, giảm bớt khó khăn cho người bệnh.

Cuối tháng 2/2023, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Lê Hưng (trụ sở tại quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp với Công ty cổ phần IDTT (thành phố Tân An, tỉnh Long An) đã tài trợ một máy chạy thận nhân tạo Fresenius Medical care 4008s trị giá 357 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa Long An. Đây là việc làm ý nghĩa nhằm chia sẻ vất vả của người bệnh cần chạy thận trước tình trạng ngành Y tế Long An còn nhiều khó khăn trong việc đầu thầu mua sắm máy móc thiết bị y tế.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An Nguyễn Văn Hoàng cho biết, Bệnh viện được tài trợ thêm máy thận nhân tạo có ý nghĩa quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe người dân mắc các bệnh mãn tính về thận. Một máy thận nhân tạo có thể chạy thận thêm cho 6 bệnh nhân, góp phần giảm bớt khó khăn cho người nhân bệnh và giảm sự quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Văn Hoàng nhấn mạnh, tập thể nhân viên Bệnh viện luôn nêu cao đạo đức nghề nghiệp, học tập nâng cao chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, không để xảy ra sai sót trong công tác khám, chữa bệnh. Đơn vị mong muốn có thêm nhiều tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp, sẻ chia để công tác khám, chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân tại chỗ ngày càng thuận lợi.

Xã hội hóa góp phần giảm bớt khó khăn cho người bệnh mãn tính ảnh 1Bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo trên máy thận nhận tạo Fresenius Medical care 4008s. Ảnh: bvdkla.longan.gov.vn

Nhiều năm qua, Khoa Nội Phổi thận, Bệnh viện Đa khoa Long An luôn được đầu tư về mọi mặt nhằm đáp nhu cầu điều trị cũng như chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối ở trong và ngoài tỉnh. Trước đây, Bệnh viện có 40 máy thận nhân tạo, do đã sử dụng trong thời gian dài nên bị hư hỏng, sửa chữa nhiều lần với chi phí cao. Vì vậy, hiện đơn vị chỉ còn 28 máy hoạt động, không thể đáp ứng hết nhu cầu chạy thận của người bệnh. Số máy này đang điều trị cho khoảng 160 bệnh nhân chạy thận nhân tạo chu kỳ, mỗi người 3 lần mỗi tuần.

Theo thống kê, hiện có khoảng 50 bệnh nhân trên địa bàn phải đến các bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh hay tỉnh Tiền Giang chạy thận nhân tạo do địa phương không đủ máy.

Đức Hạnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm