Vùng 4 Hải quân giúp hàng nghìn ngư dân vượt qua bão số 9 an toàn tại vùng biển Trường Sa

Đại diện đảo Sinh Tồn (bên phải) hỗ trợ nhu yếu phẩm và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trước khi rời đảo tiếp tục chuyến đánh bắt hải sản. Ảnh: TTXVN phát
Đại diện đảo Sinh Tồn (bên phải) hỗ trợ nhu yếu phẩm và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trước khi rời đảo tiếp tục chuyến đánh bắt hải sản. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 19/12, cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ một số nhu yếu phẩm cần thiết và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trên các tàu cá tránh, trú bão số 9 tại âu tàu của đảo, trước khi họ rời đảo để tiếp tục hành trình đánh bắt hải sản. Số quà tặng bao gồm một số nhu yếu phẩm, 10 m3 nước ngọt và 20 lá cờ Tổ quốc.

Vùng 4 Hải quân giúp hàng nghìn ngư dân vượt qua bão số 9 an toàn tại vùng biển Trường Sa ảnh 1Đại diện đảo Sinh Tồn (bên phải) hỗ trợ nhu yếu phẩm và tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trước khi rời đảo tiếp tục chuyến đánh bắt hải sản. Ảnh: TTXVN phát

Khi cơn bão số 9 hoạt động mạnh trên Biển Đông, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng trăm tàu, thuyền của ngư dân đang đánh bắt trên ngư trường Trường Sa, kịp thời đưa ngư dân và phương tiện đánh bắt vào tránh trú bão tại âu tàu các đảo.

Từ ngày 17/12, đã có 47 tàu cá với 588 ngư dân vào âu tàu của đảo Sinh Tồn để tránh trú. Cán bộ, chiến sĩ của đảo đã phối hợp với nhân viên âu tàu hướng dẫn, giúp đỡ ngư dân chằng buộc tàu thuyền, trang thiết bị, ngư cụ chắc chắn, bảo đảm an toàn. Đồng thời, cán bộ, chiến sỹ trên đảo đã chuẩn bị tốt nơi ăn, nghỉ trên đảo cho ngư dân; quân y duy trì kíp trực, sẵn sàng khám và chữa bệnh cho ngư dân.

Tại đảo Song Tử Tây, 15 tàu cá với hàng trăm ngư dân đã vào đây tránh trú bão số 9 từ ngày 17/12. Khi ngư dân lên đảo, cán bộ, chiến sĩ đảo Song Tử Tây tiếp tục thông tin về diễn biến của cơn bão, bảo đảm nơi sinh hoạt, ăn uống cho toàn bộ ngư dân trong thời gian bão quét qua khu vực biển Trường Sa trong ngày 18/12.

Ngoài việc giúp ngư dân tránh trú bão an toàn, các đảo đều thực hiện tốt công tác phòng, ngừa dịch COVID-19 cho ngư dân khi lên đảo.

Theo thông tin từ các đảo, bão số 9 đã gây ra một số thiệt hại về cơ sở vật chất, một số công trình trên đảo bị tốc mái ngói, cây cối bị ngã đổ. Tuy nhiên, ngay sau khi bão tan, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo đã bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục bước đầu các thiệt hại, đảm bảo sinh hoạt trở lại bình thường và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ một cách thông suốt.

Tiên Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm