Vui Tết cùng công nhân lao động

Vui Tết cùng công nhân lao động
Tại ngày hội, thay mặt lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chúc các công nhân và gia đình có một mùa Xuân mới mạnh khỏe, ấm áp, thành công và hạnh phúc. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định: Trong sự tăng trưởng ngoạn mục và bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ công nhân, người lao động đang làm việc trong các công xưởng, nhà máy tại các khu chế xuất, khu công nghiệp.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng thăm hỏi công nhân trong khuôn khổ chương trình Tết sum vầy 2017. Ảnh: Phương Vy-TTXVN
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng thăm hỏi công nhân trong khuôn khổ chương trình Tết sum vầy 2017. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Tinh thần làm việc hăng say, cần cù và sáng tạo của anh chị em công nhân là biểu tượng cho nền sản xuất hiện đại của Thành phố Hồ Chí Minh. Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố, các ban, ngành và doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của công nhân, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất.    

Tham dự "Ngày hội vui Tết cùng công nhân” Xuân Đinh Dậu 2017, hơn 600 công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố được miễn phí vé vào cổng tham quan Khu du lịch Suối Tiên; thắp hương tưởng nhớ các Vua Hùng, xem biểu diễn xiếc cá heo và dự tiệc thân mật cùng các lãnh đạo thành phố. Ngoài ra, mỗi công nhân còn nhận một phần quà Tết trị giá 600.000 đồng và tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn.    
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng trao quà cho công nhân trong khuôn khổ chương trình Tết sum vầy 2017. Ảnh: Phương Vy-TTXVN
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng trao quà cho công nhân trong khuôn khổ chương trình Tết sum vầy 2017. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Chị Trần Lê Ái Duyên (quê Bình Định), công nhân Khu Chế xuất Tân Thuận chia sẻ: Đây là năm đầu tiên chị ăn Tết xa nhà. Hôm nay được tham dự “Ngày hội vui Tết cùng công nhân", được quây quần bên các đồng nghiệp ăn bữa cơm tất niên, chị cảm thấy rất ấm áp.

Đã nhiều năm chưa về quê ăn Tết, anh Đoàn Thanh Phú (quê ở Kiên Giang), đang làm việc tại Khu công nghiệp Tân Bình cho biết, những chương trình vui Tết cùng công nhân như thế này rất có ý nghĩa với những công nhân khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết. Đặc biệt, sự quan tâm và động viên của lãnh đạo thành phố sẽ giúp người lao động có thêm động lực phấn đấu lao động, sản xuất tích cực hơn nữa trong năm mới.  

*Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Long An, các ngành, doanh nghiệp và các cấp Công đoàn trong tỉnh đã dành kinh phí gần 30 tỉ đồng để chăm lo Tết cho công nhân lao động. Các doanh nghiệp tặng gần 7.000 vé xe cho công nhân lao động về quê đón Tết với tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng. Các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động văn nghệ, vui tất niên, bốc thăm trúng thưởng tại các khu nhà trọ thuộc các cụm, khu công nghiệp Đức Hòa, Bến Lứt, Cần Giuộc, thành phố Tân An…cho các công nhân. Đặc biệt, chương trình “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động  Long An tô chức đã góp phần động viên, làm ấm lòng nhiều công nhân hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết.     
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tham dự chương trình Tết sum vầy năm 2017. Ảnh: Phương Vy-TTXVN
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tham dự chương trình Tết sum vầy năm 2017. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

*Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ hơn 11 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo. Hơn 20.000 suất quà quyên góp được từ chương trình “Xuân ấm tình người” lần thứ 6 đã được đại diện Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Hải Dương chuyển tới từng hộ nghèo, gia đình chính sách.

Các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc như Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội người cao tuổi, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh…đều có nhiều hoạt động phối hợp với các nhà hảo tâm thăm, tặng quà những hội viên hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người khuyết tật, bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương không được về nhà đón Tết cùng gia đình./.   
Nguồn:TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm