Vui Hội trăng rằm ở vùng biên cương tỉnh Quảng Bình

Vui Hội trăng rằm ở vùng biên cương tỉnh Quảng Bình
Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Quảng Bình chuẩn bị đèn ông sao và các phần quà cho trẻ em dịp tết Trung thu. Ảnh: Võ Dung - TTXVN
Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Quảng Bình chuẩn bị đèn ông sao và các phần quà cho trẻ em dịp tết Trung thu. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Bản Mò o ồ ồ là một bản nghèo thuộc xã Thượng Hóa, huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây chủ yếu là đồng bào Rục sinh sống, đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn. Cuộc sống khó khăn, khi bữa ăn hàng ngày còn đang là nỗi lo thì việc có bánh trung thu, đèn ông sao hay những đêm Hội trăng rằm dường như là một ước mơ đẹp nhưng xa vời với trẻ em nơi đây. Thấu hiểu được hoàn cảnh của các em nhỏ vùng biên cương, vùng sâu vùng xa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Trạch tổ chức chương trình Trung thu mang chủ đề "Biên cương vui Hội trăng Rằm" gửi tới các học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thượng Hóa. Gần 350 suất quà gồm bánh kẹo, áo quần, đèn ông sao; 4 bàn học tập và trên 300 tập vở cùng những mâm cỗ Trung thu với nhiều sắc màu được đoàn chuẩn bị, trang trí, bày biện chu đáo, bắt mắt, vui tươi và trao tận tay các học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thượng Hóa.

Trên sân trường, không gian như huyên náo hơn bởi tiếng trẻ thơ í ới gọi bạn, nô đùa vô tư, thỏa thích. Nhìn các em chơi đùa, ai nấy trong đoàn như được trở về tuổi thơ trong trẻo, hồn nhiên của mình.

Vui sướng cầm trên tay chiếc đèn ông sao vừa được đoàn trao tặng, em Phan Thanh Tâm, học sinh lớp 7 trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thượng Hóa hồ hởi cho biết: “Tết Trung thu năm nay, chúng em được các cô, chú tặng nhiều quà, em cảm thấy rất vui và mong rằng năm nào cũng có cái Tết Trung thu vui như thế này. Em hứa sẽ học tập thật giỏi để không phụ sự quan tâm và yêu thương của các cô chú”.

Bộ đội biên phòng Quảng Bình trao quà cho các em thiếu nhi dịp Tết Trung thu. Ảnh: Võ Dung - TTXVN
Bộ đội biên phòng Quảng Bình trao quà cho các em thiếu nhi dịp Tết Trung thu. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Bằng những hoạt động vui chơi bổ ích tại đêm Trung thu, các em nhỏ được đắm mình trong những câu chuyện cổ tích về chú cuội, chị hằng; được rước đèn ông sao, phá cỗ Trung thu, thỏa thích thưởng thức những sản phẩm đặc trưng của ngày Tết Trung thu như bánh dẻo, bánh nướng... Các em còn được tham gia các trò chơi dân gian, các phần hỏi đáp câu đố được các thiếu nhi tích cực hưởng ứng làm tăng thêm không khí vui tươi, hồn nhiên cho đêm hội... Đặc biệt, màn múa lân được chính các em thiếu nhi dàn dựng và biểu diễn hết sức sáng tạo, vui nhộn thu hút sự quan tâm không chỉ của trẻ em mà còn lôi cuốn cả người lớn khi đến xem.

Thầy giáo Đinh Thanh Hùng Cường, Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thượng Hóa, huyện Minh Hóa phấn khởi cho hay: Được sự quan tâm của Bộ đội Biên phòng tỉnh và đoàn thiện nguyện, đã giúp nhà trường tổ chức cho các em học sinh vùng núi một Tết Trung thu vui tươi và ý nghĩa. Sự quan tâm kịp thời của đoàn tạo thêm động lực để cán bộ, giáo viên và các em học sinh nơi đây cố gắng công tác và học tập tốt hơn; tạo được sự đoàn kết gắn bó thắm tình giữa bộ đội biên phòng và nhân dân địa phương.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình Lê Thị Lệ Hồng chia sẻ: “Bằng những món quà nhỏ, chúng tôi mong muốn mang đến cho trẻ em miền núi, vùng sâu vùng xa, nơi biên cương Tổ quốc hơi ấm tình yêu thương, rút ngắn khoảng cách giữa miền xuôi và miền ngược, thắp lên cho niềm tin và động lực trong cuộc sống và học, mang lại cho tuổi thơ các em những khoảnh khắc vui Hội Trung thu thực sự đầm ấm, hồn nhiên và đẹp đẽ. Nhìn thấy các em vui cười, chơi đùa và háo hức bên mâm cỗ Trung thu, chúng tôi thực sự rất hạnh phúc và thấy chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc”.

Cùng hòa chung không khí vui Hội Trăng Rằm, trong những ngày qua, dọc hai tuyến biên giới miền núi và miền biển trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cùng phối hợp với các đơn vị, tổ chức, đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh trao tặng gần 2.200 suất quà (tổng trị giá gần 400 triệu đồng) gồm sách vở, áo quần, góc học tập, bánh kẹo... đã trao tận tay các em nhỏ và mang đến một mùa Trung thu đầm ấm, vui tươi trong ký ức tuổi thơ của con trẻ. Chương trình với mong muốn được giúp đỡ phần nào cho các thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới, vùng biển có điều kiện đón một cái Tết Trung thu thật ý nghĩa và ấm áp.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Quảng Bình chuẩn bị đèn ông sao và các phần quà cho trẻ em dịp tết Trung thu. Ảnh: Võ Dung - TTXVN
Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Quảng Bình chuẩn bị đèn ông sao và các phần quà cho trẻ em dịp tết Trung thu. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Thượng úy Trần Thanh Nam, Trợ lý công tác quần chúng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết: Những món quà vật chất tuy nhỏ nhưng đã mang đến niềm vui và hạnh phúc lớn cho các cháu thiếu nhi vùng biên giới dịp Tết Trung thu. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm kịp thời của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đến đời sống tinh thần của các cháu thiếu nhi từ bản làng biên giới miền núi rẻo cao cho tới vùng biển. Qua đó, góp phần động viên các cháu cố gắng vươn lên hoàn cảnh, chăm ngoan học giỏi. Chương trình cũng đã nhận được sự chung ta góp sức của các tổ chức xã hội cùng hướng về và chăm lo đời sống nơi biên cương; gắn kết tình quân dân thắm thiết, bền chặt; chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cũng đã trao tặng gần 1.500 phần quà cho gần 1.000 thiếu nhi là con em của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng biên phòng tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. 
Võ Dung

Có thể bạn quan tâm