Vụ sạt lở tại Nam Trà My - Quảng Nam: Tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích

Lực lượng tìn kiếm tại chỗ Trà Leng tại khu vực sạt lở. Ảnh: TTXVN phát
Lực lượng tìn kiếm tại chỗ Trà Leng tại khu vực sạt lở. Ảnh: TTXVN phát

Ông Hồ Quảng Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết: Đến sáng 30/10, lực lượng chức năng đã mở thông hoàn toàn tuyến đường từ trung tâm xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) vào Thôn 1 của xã, nơi có vụ sạt sở đất làm nhiều người dân bị vùi lấp và bị thương. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang tiếp tục công tác tìm kiếm bằng các phương tiện kỹ thuật, trong đó có cả cho nghiệp vụ của quân đội tham gia.

Vụ sạt lở tại Nam Trà My - Quảng Nam: Tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích ảnh 1Lực lượng tìn kiếm tại chỗ Trà Leng tại khu vực sạt lở. Ảnh: TTXVN phát

Theo ông Hồ Quảng Bửu, vụ sạt lở đất tại xã Trà Leng đã vùi lấp 11 nhà dân với 53 người. Đến 14 giờ ngày 29/10, lực lượng cứu hộ Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam và lực lượng tại chỗ đã tiếp cận được hiện trường sạt lở đất tại Thôn 1, xã Trà Leng. Đến 15 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được 33 người và 6 thi thể nạn nhân. Hiện tại, lực lượng cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm tiếp 14 người đang mất tích trong vụ sạt lở đất ở đây.

Cũng theo ông Hồ Quang Bửu, còn trong vụ sạt lở đất ở xã Trà Vân, cũng ở huyện Nam Trà My, lực lượng cứu hộ tại chỗ đã tìm thấy 12 người bị thương và 8 thi thể nạn nhân.

Các nạn nhân bị thương trong hai vụ sạt lở đất nói trên đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện để điều trị, còn thi thể các nạn nhân được đưa về gia đình để mai táng. Hiện tại chính quyền huyện Nam Trà My đã đến thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình có người tử vong 2 triệu đồng.

Trần Tĩnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm