Vũ khí mới nhất của Nga thay đổi cục diện cuộc chiến chống IS

Vũ khí mới nhất của Nga thay đổi cục diện cuộc chiến chống IS
Xe tăng T-90 Nga. Ảnh: Sputnik
Xe tăng T-90 Nga. Ảnh: Sputnik

The Independent có bài viết cho rằng các vũ khí và thiết bị quân sự mới nhất của Nga đã tạo lợi thế cho các lực lượng chính phủ Syria trong cuộc chiến chống "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và cho phép đảo ngược tiến trình cuộc chiến này.

 

Trong 5 năm qua, quân đội Syria đã tổn thất hơn 60.000 người, nhưng nhờ công nghệ quân sự Nga mà thiệt hại đã giảm đáng kể. Theo tác giả bài viết trên, người Syria cực kỳ ấn tượng với xe tăng T-90 hiện đại hóa mà Nga đã đưa vào cuối năm ngoái. Những hệ thống bảo vệ chủ động được trang bị cho các loại xe quân sự của Nga cho phép thay đổi quỹ đạo tên lửa đối phương, khi tên lửa chỉ còn cách xe tăng một vài mét. Đối với quân đội Syria, không kém phần quan trọng so với xe tăng, các phương tiện tình báo điện tử của Nga đã giúp họ phá vỡ hàng phòng ngự của chiến binh ở khu vực miền núi ở tây bắc đất nước.

 

Các chuyên gia Nga đã huấn luyện quân nhân Syria xử lý trang thiết bị quân sự để chiến đấu ở khu vực đô thị và miền núi. Theo tác giả bài viết, ban đầu quân đội Syria có kế hoạch chiến đấu giành lại Palmyra, nhưng các chuyên gia Nga đã thuyết phục họ bắt đầu hoạt động ở phía Bắc đất nước để cắt đường tiếp viện cho chiến binh từ tỉnh Aleppo và Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Bài viết còn nhận định rằng mặc dù Saudi Arabia "huyênh hoang" tuyên bố thành lập "liên minh chống khủng bố", các lực lượng của họ có "sự chuẩn bị yếu kém kinh khủng".

Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm