Vụ học sinh nghi ngộ độc ở Đắk Lắk: Sức khỏe của 31 học sinh đã ổn định

Vụ học sinh nghi ngộ độc ở Đắk Lắk: Sức khỏe của 31 học sinh đã ổn định

Liên quan đến vụ việc 31 học sinh nghi ngộ độc sau khi nhận bóng bay từ người lạ, chiều 23/3, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện sức khỏe các em học sinh đã ổn định, nhiều em đã được xuất viện. Tuy nhiên, vụ việc để lại nhiều lo lắng cho học sinh, phụ huynh và cả xã hội.

Vụ học sinh nghi ngộ độc ở Đắk Lắk: Sức khỏe của 31 học sinh đã ổn định ảnh 1Các em học sinh được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Krông Ana. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Bác sĩ Dương Anh Tú (Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - Nội tổng hợp - Nhi truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana) cho biết, trong số 31 học sinh nhận bóng bay từ 4 người lạ trước cổng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp) vào chiều 22/3, có 18 em phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, 13 em theo dõi tại nhà. Sau một ngày điều trị, sức khỏe các em đã ổn định, được chỉ định xuất viện trong chiều 23 và sáng 24/3. Ba em tiếp tục điều trị.

Quá trình tiếp nhận các học sinh nghi bị ngộ độc sau khi nhận bóng bay từ người lạ, các em đều có các dấu hiệu như đau đầu, buồn nôn, khó thở, đau bụng, chóng mặt; trong đó có 6 em phải chỉ định thở oxy và can thiệp thuốc. Theo lời kể của các em, khi nhận bóng bay từ người lạ, trên bóng có chất màu trắng. Bệnh viện đã làm xét nghiệm với chất này, kết quả âm tính với các chất ma túy. Đến thời điểm này, nguyên nhân gây các biểu hiện ngộ độc chưa xác định được. Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra.

Vụ học sinh nghi ngộ độc ở Đắk Lắk: Sức khỏe của 31 học sinh đã ổn định ảnh 2Trường Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Theo một học sinh trong vụ việc, vào chiều 22/3, khi đi học đến cổng trường, nhìn thấy 4 người đang thổi và phát bóng bay cho các bạn, em cũng xem. Sau đó, một người phát bóng cho nhiều bạn. Khi vào lớp, các bạn cầm lên tay ngửi, thấy mệt, đau đầu, buồn nôn và được nhà trường đưa đi bệnh viện.

Bà Phạm Thị Năm (phụ huynh của học sinh trong vụ việc) vẫn chưa khỏi bàng hoàng cho biết: Nhìn thấy các cháu trong tình trạng phải cấp cứu, bà rất lo lắng, nhất là lo bị ảnh hưởng về sau này. Bà đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra, tìm được người gây ra vụ việc và xử lý nghiêm minh để có thể yên tâm khi học sinh đến trường.

Theo bà Đặng Thị Thơ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, sự việc trên là hồi chuông cảnh báo đến tất cả học sinh, phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội về các nguy cơ tiềm ẩn gây hại đến học sinh ở ngoài trường học. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa học sinh đi cấp cứu đồng thời phối hợp với các bên liên quan để làm rõ nguyên nhân và xử lý vụ việc. Tuy nhiên, sự việc xảy ra phạm vi ngoài cổng trường rất khó kiểm soát, do đó cần sự chung tay giáo dục từ phía gia đình và sự vào cuộc của chính quyền địa phương nhằm bảo vệ học sinh được tốt hơn. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường giáo dục kỹ năng cho học sinh, giúp các em nhận biết, ứng phó với các tình huống có thể gây nguy hiểm để tự bảo vệ bản thân và bạn bè; không để xảy ra những sự việc tương tự.

Phó Trưởng Phòng Giáo dục huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk Trương Văn Kiên cho biết: Đây là vụ việc lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn với mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và phụ huynh. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng đã báo cáo với UBND huyện để chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ; đồng thời, nhắc nhở đến toàn thể các nhà trường đề cao cảnh giác, không để lặp lại những sự việc tương tự.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm