Vọp nướng mỡ hành – món ngon khó cưỡng khi ghé Cà Mau

Vọp nướng mỡ hành – món ngon khó cưỡng khi ghé Cà Mau
Vọp nướng mỡ hành
Vọp nướng mỡ hành

Vọp là loài nhuyễn thể sống ở vùng nước lợ hoặc mặn, tuy có vẻ ngoài không ấn tượng với hình dạng của một con sò có kích thước tầm tầm, nhưng hương thơm thoảng vị biển, vị gió từ những cánh rừng U Minh bạt ngàn của món vọp nướng mỡ hành khiến ta phải ngay lập tức nhón một con, gia giảm ít nước dùng để thưởng thức. Khác với thịt của các loại sò khác, thịt vọp khá dày, lại mọng nước nên ngoài cảm giác ngập răng ban đầu, là sự chìm đắm trong hương thơm, vị ngon, tươi, ngọt, dai mềm của món ăn, hòa cùng vị chua chua, cay cay, mặn mặn của nước chấm trên đầu lưỡi.

Vọp nướng mỡ hành vẫn còn giữ nguyên được cái tinh chất, cái vị vốn có của nó. Cách làm món vọp nướng mỡ hành cũng được đánh giá là khá đơn giản, theo đó vọp sau khi làm sạch chỉ cần cho lên vỉ nướng đặt trên than hồng nướng chín.

Vọp khi nướng sẽ tỏa ra mùi thơm đặc biệt, khi đó hãy rưới lên thớ thịt vọp một muỗng mỡ hành đã phi sẵn, khi thấy mỡ hành sôi tức là khi đó thịt vọp cũng đã chín. Lúc này bạn chỉ cần gắp miếng thịt vọp còn nóng hổi chấm trong muối tiêu chanh cùng với một chút lá răm, lạc rang và cảm nhận hết cái hương vị của thiên nhiên.
Theo: dacsanvietnam.com

Có thể bạn quan tâm