Vòng loại World Cup 2018: Tiếc cho đội tuyển Việt Nam

Vòng loại World Cup 2018: Tiếc cho đội tuyển Việt Nam

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã tràn lên phần sân đối phương. Tiền vệ trung tâm của Iraq không thể khống chế bóng, tạo điều kiện để Công Vinh áp sát vòng cấm thực hiện cú sút vọt xà. Ngay sau đó, Iraq cũng có pha đáp trả bằng đường chuyền dài vượt tuyến từ cánh phải cho Younis Mahmoud nhưng tiền đạo này đã rơi vào vị trí việt vị. Lúc này, thế trận đã trở về cân bằng, cả hai đội đều thể hiện quyết tâm cao và tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam đã chơi lấn lướt hơn.

Niềm vui của Công Vinh sau khi mở tỷ số 1 – 0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quốc Khánh- TTXVN
Niềm vui của Công Vinh sau khi mở tỷ số 1 – 0 cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quốc Khánh- TTXVN


Phút thứ 25 của trận đấu, từ đường chuyền chính xác của Trọng Hoàng, bóng đến chân Công Vinh và cầu thủ này dứt điểm chính xác mở tỷ số 1 – 0 cho chủ nhà. Có được bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Việt Nam chơi hưng phấn hơn, tiếp tục tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng các cơ hội đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về chủ nhà Việt Nam. 

Vào hiệp 2, đội tuyển Iraq tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhiều tình huống nguy hiểm được Iraq triển khai trên phần sân đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chặt của đội chủ nhà, hàng công của Iraq không thể tạo được bất ngờ nào. Chỉ đến khi Thanh Hiền (đội tuyển Việt Nam) mắc sai lầm, để bóng chạm tay ngay trong vòng cấm địa ở những giây cuối cùng của trận đấu thì Iraq mới quân bình tỷ số 1 – 1 trên chấm 11m. 

Một pha đá phạt của đội tuyển Iraq (áo trắng). Ảnh: Quốc Khánh- TTXVN
Một pha đá phạt của đội tuyển Iraq (áo trắng). Ảnh: Quốc Khánh- TTXVN


Như vậy, với kết quả hòa 1-1 đáng tiếc, đội tuyển Việt Nam vẫn ở vị trí thứ 3 với 4 điểm. Xếp trên Việt Nam là đội tuyển Iraq được 5 điểm và dẫn đầu bảng F là đội tuyển Thái Lan được 7 điểm. Đứng cuối bảng vẫn là đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc). Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội tiến sâu nếu chơi tốt ở những lượt đấu tiếp theo khi lần lượt gặp đội tuyển Thái Lan (trên sân Mỹ Đình vào ngày 13/10/2015); gặp đội tuyển Đài Loan (trên sân Mỹ Đình vào ngày 24/3/2016); làm khách trên sân đội tuyển Iraq vào ngày 29/3/2016./. 

Vẻ mặt đầy tiếc nuối của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Quốc Khánh- TTXVN
Vẻ mặt đầy tiếc nuối của huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Quốc Khánh- TTXVN


Có thể bạn quan tâm