V.League 2016: Kịch tính trên đường tăng tốc về đích

V.League 2016: Kịch tính trên đường tăng tốc về đích
Tại vòng đấu thứ 18, cũng là vòng thứ 5 lượt về V.League 2016, diễn ra từ ngày 29-31/7 trên các sân Hàng Đẫy, Vinh, Bình Dương, Thanh Hóa, Cẩm Phả, Nha Trang, Long An, sẽ chứng kiến cao trào và kịch tính khi các đội bóng lớn đối đầu nhau trên con đường chinh phục V.League.
Trước tiên, phải kể đến cặp đấu Than Quảng Ninh - Hải Phòng. Trải qua 17 vòng đấu, Than Quảng Ninh xuất phát chậm chạp với trận thua không đáng trước Sanna Khánh Hòa BVN, hòa Hoàng Anh Gia Lai, để rồi nằm ở tốp giữa trên bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, Than Quảng Ninh đã lột xác, thi đấu khởi sắc khi có thay đổi nhân sự trong Ban huấn luyện. Dưới thời huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, đội bóng Than Quảng Ninh đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đứng đầu là Hải Phòng đúng 5 điểm.
Ở vòng 18 tới đây, Than Quảng Ninh có lợi thế sân nhà, cộng thêm tinh thần thi đấu không ổn định của đối phương sẽ giúp cho đội bóng đất mỏ có thêm cơ hội đua tranh chức vô địch V.League năm nay.
Ngoài ra, giới chuyên môn và người hâm mộ cũng đánh giá cao trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương với SHB Đà Nẵng. Trong những trận đấu gần đây, SHB Đà Nẵng thi đấu thăng hoa, đã thắng các đối thủ sừng sỏ như FLC Thanh Hóa, Hải Phòng. Hiện SHB Đà Nẵng chỉ kém đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng đúng 3 điểm.
Becamex Bình Dương - đương kim vô địch mùa giải 2015, nhưng lại thi đấu không mấy khởi sắc trong mùa giải năm nay, nhất là từ khi huấn luyện viên Lê Thụy Hải rời đi. Hiện Becamex Bình Dương đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trận đấu ngày 30/7 trên sân Bình Dương sẽ là thời cơ tốt để đội bóng này cải thiện thứ hạng. Đây cũng được coi là cơ hội, dù rất nhỏ để Bình Dương bảo vệ ngôi vô địch của mình ở mùa giải năm nay.
V.League 2016 đã trôi qua 2/3 chặng đường với việc Hải Phòng liên tục độc chiếm ngôi số 1 trên bảng xếp hạng. Giờ đây, cuộc đua vô địch đang đến hồi gay cấn và kịch tính nhất với sự bám sát điểm số gắt gao của SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T và cả Than Quảng Ninh. Bởi vậy, vòng đấu thứ 18 rất đáng chờ đợi. 

Có thể bạn quan tâm