Vĩnh Phúc: Công bố quyết định thành lập Trung tâm Tim mạch, Ung bướu – Y học hạt nhân

Đ/c Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ. Nguồn: dakhoavinhphuc.com
Đ/c Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ. Nguồn: dakhoavinhphuc.com

Ngày 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức công bố quyết định thành lập Trung tâm Tim mạch, Ung bướu – Y học hạt nhân nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo ông Lê Hồng Trung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc: Trung tâm Tim mạch, Ung bướu – Y học hạt nhân thành lập nhằm tập trung nguồn lực triển khai các kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn về chuyên môn thuộc lĩnh vực Tim mạch và Ung bướu – Y học hạt nhân giúp người bệnh được thụ hưởng các dịch vụ khám, chữa bệnh có chất lượng ngay tại tỉnh, không phải chuyển tuyến Trung ương để khám và điều trị, góp phần giảm gánh nặng chi phí cho người bệnh và gia đình, giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương; từng bước giảm dần tỷ lệ người mắc và chết do ung thư, tim mạch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, nhân viên y tế của Trung tâm có nhiều cơ hội được học tập, nhận chuyển giao kỹ thuật từ bệnh viện tuyến trên. Việc vận hành các trang thiết bị hiện đại sẽ nâng cao trình độ chuyên môn, tạo môi trường công tác tốt để nhân viên yên tâm công tác, từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thời gian gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc có các cơ chế chính sách đầu tư toàn diện cho ngành y tế tỉnh, đặc biệt là khuyến khích các Bệnh viện trên địa bàn hợp tác với các Bệnh viện Trung ương có nhiều kinh nghiệm, kiến thức để chăm sóc, chữa trị bệnh hiệu quả cho người dân, giúp người dân không phải đi lại tốn nhiều công sức, tiền bạc... được người dân đồng tình, ủng hộ.

Nguyễn Trọng Lịch

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm