Vĩnh Long: Phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập

Vĩnh Long: Phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập

Tối 20/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tỉnh Đoàn và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề: “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

Vĩnh Long: Phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập ảnh 1Sinh viên tham quan triển lãm, trưng bày các sản phẩm sách. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Vĩnh Long được tổ chức từ ngày 20-22/4 với nhiều nội dung như: Triển lãm, trưng bày giới thiệu sách và bán sách giá ưu đãi, phục vụ đọc sách miễn phí, trình diễn thư pháp... Hoạt động triển lãm, trưng bày các sản phẩm sách thu hút 24 gian hàng của 12 đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xuất bản phẩm, in, phát hành sách, lĩnh vực bưu chính viễn thông và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông tham gia. Các hoạt động góp phần tôn vinh các giá trị, khẳng định vai trò của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội, giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước và người Vĩnh Long, giúp cho bạn đọc, nhất là giới trẻ thêm tình yêu sách, giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long Huỳnh Hoàng Thành cho biết, trong xu hướng phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, các hình thức đọc sách và các phương tiện để tiếp cận với nguồn tri thức trở nên đa dạng phong phú hơn. Tuy nhiên, sách (sách in và sách điện tử) vẫn khẳng định giá trị to lớn không thay đổi.

Vĩnh Long: Phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập ảnh 2Ông Huỳnh Hoàng Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, phát huy ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và giáo dục rèn luyện nhân cách con người. Thông qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành…, đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

Vĩnh Long: Phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập ảnh 3Khen thưởng sinh viên đạt giải cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Sách – Người bạn truyền cảm hứng”. Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, dịp này, Trường Đại học Sư phạm Vĩnh Long tổ chức cuộc thi Giới thiệu sách với chủ đề “Sách - Người bạn truyền cảm hứng”. Cuộc thi đã thu hút được 39 sinh viên tham gia viết bài cảm nhận về sách, trong đó có 13 bài cảm nhận về tác phẩm trong nước và 26 bài cảm nhận về tác phẩm nước ngoài được dịch qua tiếng Việt. Kết quả, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các bài xuất sắc.

Lê Thúy Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm